Cách treo gương bát quái hợp phong thủy nhà ở hóa giải sát khí

Gương bát quái là một trong những pháp khí, thuật phong thủy trong đời sống có thể trấn áp tà khí, đẩy lùi những luồng khí không tốt gây ảnh hưởng đến chính chúng ta, biến hung thành cát. Trong mỗi gia đình Việt Nam hiện nay đều có treo gương bát quái để có thể cản sát, thu sát, đấu sát và hóa sát. Tuy nhiên, để gương bát quái có thể phát huy tối đa công dụng của mình, các bạn phải biết cách treo gương bát quái theo đúng hướng trong nhà.

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết những hướng treo gương bát quái phù hợp nhất các bạn nhé.!

Cách treo gương bát quái hợp phong thủy nhà ở

Gương bát quái có chia làm 2 loại là gương bát quái lồi và gương bát quái lõm. Mỗi loại gương sẽ mang những công dụng khác nhau cho gia chủ. Đối với gương bát quái lõm, có khả năng hút tài lộc cực tốt nên treo trước cửa, đặc biệt là những nơi kinh doanh chứ không nên treo tại khu vực nhà ở. Khi treo gương nên mời thầy về làm lễ để có được tác dụng tốt nhất.

Cách treo gương bát quái hợp phong thủy nhà ở hóa giải sát khí

Ngược lại với gương bát quái lõm, gương bát quái lồi có thể hóa giải sát khái, đẩy lùi chướng khí, phản xạ khuếch tán tà khí xung quanh nên thường được treo trong nhà. Để có thể biến hung thành cát. Những nhà phía trước có cột đèn, cột điện thì nên treo gương này và có thể dùng cách sử dụng la bàn phong thủy kèm theo nhằm hạn chế mọi rủi ro.

Bên cạnh đó

Vật phẩm phong thủy có tác dụng tránh tà khí nên trước khi treo các bạn cần phải đi xem kỹ càng. Tốt nhất các bạn nên nhờ thầy làm lễ và xem hướng nhà trước khi treo. Không phải nhà nào cũng phải treo gương bát quái trước cửa, nếu trước cửa nhà bạn có luồng cát khí mà lại treo gương bát quái lồi sẽ khiến luồng cát khí bị khuếch tán hết. Một điều quan trọng bạn nên lưu ý chính là không nên treo gương này hướng vào nhà mà nên hướng ra bên ngoài để đảm bảo không bị phản tác dụng.

Cách treo gương bát quái có ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn. Nhằm giúp xua đuổi tà khí, hóa giải mọi điềm gở, ngoài ra treo gương bát quái để có thể gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Các mẫu gương bát quái phong thủy tốt nhất

Gương bát quái lõm

Gương bát quái lõm được dùng để hấp thụ các khí xấu, nó cong lõm vào trong. Tác dụng của loại gương trái ngược so với gương bát quái lồi: Trong khi gương lồi dùng để “phân tán” nguồn sát khí, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng tốt cho gia chủ.

Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất thoát tán khí hoặc các vật thể mang lại những điều tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt từ những vật này.

Một số loại gương bát quái phổ biến

Gương bát quái lồi

Gương lồi có một đường cong hướng ra ngoài cạnh của nó, phản xạ và làm đổi hướng những sát khí có hại. Gương lồi giống như mai rùa, có hình cầu lồi lên, là 1 công cụ hóa giải sát khí vô cùng hiệu nghiệm.

Khi nhà ở của bạn bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng vô cùng hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ nhà bạn bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào, bạn có thể treo gương lồi trước cửa để hóa giải.

Gương bát quái phẳng

Một gương bát quái phẳng được coi là có tác dụng phong thủy trung lập. Đối với gương phẳng, nếu đặt trong nhà cũng có tác dụng thu hút, thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy. Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng phản xạ những nguồn sát khí ảnh hưởng đến gia chủ.

Chú ý khi treo gương bát quái

Không được hướng vào nhà người khác

Một trong những vấn đều các bạn cần lưu ý khi treo gương bát quái chính là không được treo gương hướng về nhà người khác. Làm như vậy các bạn đã vô tình đem các luồng sát khí chuyển sang nhà họ. Việc làm này có thể giúp gia đình hóa giải những vận rủi trước mắt nhưng cũng gây ra những hậu quả khôn lường. Đồng thời điều này còn làm ảnh hưởng đến quan hệ làng xóm, tốt nhất không nên thực hiện treo gương như vậy.

Cần hết sức lưu ý khi treo gương bác quái

Không nên treo quá nhiều gương bát quái

Không những vậy, trong nhà không nên treo quá 3 gương bát quái, việc làm này sẽ khiến cho các luồng sát khí, cát khí xung đột lẫn nhau. Điều này sẽ không tốt cho gia đình của bạn một chút nào.

Không nên treo gương ở những vị trí đặc biệt

Nếu nhà có cửa nhà đối diện thang máy hay cầu thang thì nên treo gương bát quái trước cửa. Nhưng nếu cầu thang đối diện phòng ngủ thì các bạn không cần phải treo gương.

Nên lựa chọn vị trí treo gương theo ngũ hành

Hơn nữa, việc chọn vị trí treo gương bát quái có liên quan đến ngũ hành. Nếu gia chủ mệnh Mộc, nên chọn gương xanh lục, treo hướng Đông. Người mệnh Kim nên chọn gương đồng, treo hướng Tây. Người mệnh Hỏa chọn màu vàng, treo hướng Bắc,…

Kết luận

Như vậy, qua bài viết của nhà cái ThienHaBet các bạn đã biết cách treo gương bát quái sao cho hợp với phong thủy nhà ở. Gương bát quái có khả năng hóa hung thành cát nên rất tốt khi sử dụng trong nhà ở. Các bạn nên chú ý sử dụng gương sao cho phù hợp với bản mệnh của gia chủ.