Cầu thủ Đoàn Văn Hậu – người hùng của bóng đá Việt Nam

Sau 60 năm chờ đợi, cuối cùng chúng ta cũng đã có chức vô địch tại sân chơi Seagames. Những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện thực sự đã đem lại những cảm xúc không thể nào quên cho khán giả. Vinh quang này có được là nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả đội tuyển. Thế nhưng, thành tích cá nhân cũng cần được ghi nhận. Trong cả mùa giải lần này, cái tên được chú ý nhiều nhất chính là Đoàn Văn Hậu. Đặc biệt là sau trận chung kết lịch sử, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã trở thành cụm từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên internet.

Tiểu sử cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu xuất thân từ một gia đình khá bình thường tại Hưng Hà, Thái Bình. Cả gia đình anh không có ai là cầu thủ/ vận động viên chuyên nghiệp cả. Tuy vậy, ngay từ nhỏ anh đã thể hiện được tài năng và đam mê cháy bỏng với bóng đá.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19/04/1999, năm nay anh chỉ mới 21 tuổi. Thế nhưng những gì anh đã thể hiện thực sự phải khiến người khác bất ngờ. Anh chính thức theo đuổi niềm đam mê với trái bóng của mình vào năm 11 tuổi. Khi đó, anh được bố mẹ đồng ý cho gia nhập lò đạo tạo Hà Nội T&amp,T.

cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Năm 13 tuổi, Văn Hậu được tham dự đội tuyển U15 Hà Nội T&amp,T và được đánh giá khá cao. Anh sớm gặt hái được những thành công nhất định cùng đội tuyển T&amp,T. Năm 2017, Văn Hậu được gọi vào Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất tại Đội tuyển năm 2017. Từ đây, anh đã ghi thêm nhiều chiến công đem lại vinh quang cho nước nhà.

Hiện nay, Đoàn Văn Hậu đang đầu quân cho CLB SC Heerenveen tại Hà Lan. Giá trị chuyển nhượng của anh lên đến 1,5 triệu euro, tương đương khoảng 38 tỉ đồng. Hiện anh đang là cầu thủ Việt Nam có mức lương cao nhất (khoảng 11 tỷ đồng/năm) và là cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất từ trước đến nay.

Những thành tích nổi bật của cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Dù mới sinh năm 99, thế nhưng cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã dành được khá nhiều thành tích. Kể từ những ngày đầu mới bước chân vào con đường thể thao chuyên nghiệp. Anh đã được đánh giá là chân sút đầy tiềm năng. Anh có sở trường chơi tại vị trí hậu vệ cánh trái và tiền vệ. Tuy nhiên, khi có cơ hội và cần thiết, anh vẫn có thể tung ra những cú sút xa đầy uy lực để ghi bàn. Dưới đây là một số những thành tích nổi bật anh đã đạt được:

Danh hiệu tập thể

– Cùng với câu lạc bộ Hà Nội T&amp,T, anh đã đạt được các thành tích: Hạng 3 giải vô địch U15 quốc gia năm 2014, Á quân giải vô địch U-17 Quốc gia năm 2014, Hạng 3 giải này năm 2016. Gần đây nhất là chức vô địch 2 năm liên tiếp giải vô địch quốc gia năm 2018 và 2019.

Đoàn Văn Hậu cùng đội tuyển U23 tại Thường Châu

– Khi thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, Văn Hậu cũng đóng góp đáng kể trong các danh hiệu: Vô địch U19 KBZ Bank Cup năm 2016, Vô địch AFF Cup 2018, Á quân Giải vô địch U-23 châu Á năm 2018, Vô địch Seagames 2019.

Danh hiệu cá nhân

Các thành tích cá nhân của Văn Hậu cũng khá ấn tượng. Năm 2017, anh được nhận danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á” do AFF trao tặng. Năm 2017, anh tiếp tục nhận danh hiệu “cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2017”. Văn Hậu vẫn duy trì được phong độ xuất sắc và dành thêm danh hiệu này một lần nữa năm 2018.

Đoàn Văn Hậu tại Seagames 30

Đoàn Văn Hậu tại Seagame 30

Seagames 30 thực sự là một bước ngoặt trong sự nghiệp bóng đá của Đoàn Văn Hậu. Dù trước đó anh cũng đã có những tiếng vang nhất định. Nhưng chỉ đến Seagames 30, tên tuổi của anh mới được biết đến nhiều nhất. Hãy cùng điểm qua các dấu ấn quan trọng của anh trong mùa giải này.

Các trận đấu vòng bảng

Đoàn Văn Hậu tại các trận đấu vòng bảng thi đấu khá tốt. Thế nhưng anh cũng chưa thực sự nổi bật. Chơi tại vị trí trung vệ và hậu vệ cánh nên cơ hội ghi bàn của anh là không nhiều. Tại trận đấu với U22 Lào, thậm chí anh còn bị trọng tài “cướp trắng” một bàn thắng. Đội ngũ trọng tài đã không công nhận bàn thắng của anh vì cho rằng anh đã việt vị. Thế nhưng những gì mà máy quay ghi lại lại cho thấy điều ngược lại. Văn Hậu không hề phạm lỗi.

Đoàn Văn Hậu trong trận chung kết lịch sử Seagames 30

Trong trận chung kết Seagames, Văn Hậu thực sự đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam. Khi anh lập cú đúp giúp đội tuyển của chúng ta giành chức vô địch trước Indonesia. Trong trận này, anh vẫn chơi khá tốt tại vị trí hậu vệ, với những pha cản phá bóng khéo léo, không để đối phương có cơ hội ghi bàn.

Bóng đá nam Seagame 30

Bất ngờ, tại phút 38, từ một pha phạt góc, Văn Hậu tung người đánh đầu vào lưới. Bàn thắng mở đầu tỉ số này đã giúp tiếp thêm tinh thần thi đấu cho đội tuyển. Niềm vui vỡ òa khi bước sang hiệp 2, Văn Hậu tiếp tục đánh bại thủ môn Indonesia, ấn định tỉ số 3-0 dành cho đội tuyển Việt Nam. 

Đây là cúp vô địch mà chúng ta đã chờ đợi quá lâu. Và chính cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã giúp chúng ta đạt được điều đó. Dù hiện giờ anh đang thi đấu tại nước ngoài, nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn dõi theo từng bước chân của anh. Mong rằng, niềm tin yêu, tự hào của cả dân tộc sẽ tiếp sức cho anh thành công hơn trên đấu trường quốc tế.