Bướm bay vào nhà tốt hay xấu ? Điềm báo gì bí ẩn khi gặp bướm vào nhà

Bươm bướm là loại côn trùng thường thấy trong cuộc sống. Cũng không hiếm khi chúng ta thấy nó bay vào nhà rồi đậu trên quần áo, bàn ghế,… Thậm chí, bạn còn thấy chúng đậu trên bàn thờ hay trên người nào đó trong gia đình. Loài bướm yêu thích các bụi cây, hoa cỏ, vốn dĩ sinh sống ở ngoài trời. Vậy khi bướm bay vào nhà tốt hay xấu ? Nó có phải điềm báo việc gì đó sắp xảy ra cho gia đình bạn hay không ?

Nếu bạn cũng đang tò mò muốn biết để kiểm chứng thì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.!

Bướm bay vào nhà tốt hay xấu ?

Trong nền văn hóa phương Đông, có nhiều chuyện tâm linh có thật liên quan đến loài bướm. Đặc biệt, bươm bướm được xem như biểu tượng của linh hồn người đã khuất. Hình ảnh bươm bướm bay chập chờn giống như linh hồn còn vương vấn chốn dương gian. Lý do bởi quá trình sinh trưởng từ con sâu thành hình con bướm xinh đẹp giống như hành trình một đời người từ lúc sinh ra, lớn lên cho đến khi chết đi và chôn cất.

Theo quen niệm của người phương Đông bươm bướm là hiện thân của người đã khuất

Nhiều người cho rằng khi một người chết đi, họ sẽ hóa thành con bướm để thông báo cho người thân biết sự ra đi của mình. Vì vậy, khi thấy bươm bướm bay vào nhà họ thường không xua đuổi hay giết hại. Thậm chí một số người lớn tuổi còn trò chuyện với chúng như với người thân yêu của mình.

Từ những ý nghĩa trên có thể hiểu bướm bay vào nhà là dấu hiệu sự tốt lành cho gia chủ, không nên xua đuổi. Tuy nhiên, thụ thuộc vào một số yếu tố mà những ý nghĩa, điềm báo này có sự khác nhau.

Bướm bay vào nhà là điềm gì ?

Như đã nói ở trên, bướm bay vào nhà tốt hay xấu còn phụ thuộc vào những yếu tố như màu sắc, kích thước, chủng loại của con bướm đó như thế nào. Ý nghĩa sẽ chính xác, rõ ràng hơn trong từng trường hợp này. Cụ thể

Bướm màu trắng bay vào nhà

Không may đây là điềm báo xấu. Trong gia đình sẽ có một người phải đi xa. Tuy nhiên, nếu bướm trắng bay vào nhà vào dịp đầu năm mới thì ngược lại đây là dự báo gia đình sẽ có một năm mới nhiều may mắn, thuận lợi.

Bướm xám hoặc màu gần đen bay vào nhà

Một điều may mắn sắp tới có thể bạn sẽ gặp được quý nhân phù trợ. Điều này giúp cho công việc được hanh thông, thăng quan tiến chức, được đề bạt, tin tưởng.

Bướm nâu đậu vào người

Bướm nâu đại diện cho điều tốt đẹp. Nếu bươm bướm nâu bay vào nhà và đậu lên người của ai đó nghĩa là họ sẽ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống. Cả về công việc, tình cảm đều gặp dữ hóa lành, ngày càng thành công, hạnh phúc.

Bướm bay vào nhà tốt hay xấu nếu là con bướm nâu sẽ đem lại điềm may

Bướm mặt quỷ bay vào nhà

Loài bướm với vẻ ngoài gớm ghiếc này sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp. Ngay từ tên gọi của nó cũng là vận xui xẻo, còn liên quan đến chết chóc. Gia chủ có thể gặp điềm dữ khi loài bướm này ghé qua nhà.

Bướm đen bay vào phòng ngủ có điềm gì ?

Bướm đen được xem là hình thù chứa linh hồn người đã mất. Nếu bướm đen bay vào nhà đặc biệt là vào khu vực phòng ngủ tức là một người thân đã khuất về thăm bạn. Đó là điềm báo tốt, may mắn, người thân yêu luôn phù hộ, bao dung, che chở cho bạn.

Bướm bay vào nhà sau đó chết

Những may mắn, thuận lợi bạn gặp được không kéo dài lâu mà sẽ sớm kết thúc. Bạn không thể thay đổi sự thật này và chỉ có cách chấp nhận nó. Tuy nhiên, hãy nắm bắt chắc khi thời cơ tới và làm đến cùng chắc chắn bạn sẽ gặt hái được quả ngọt từ chính tay mình làm ra.

Làm thế nào hạn chế bướm bay vào nhà ?

Gần đây có nhiều trường hợp bướm khổng lồ bay vào nhà dù không có ảnh hưởng gì nhưng khiến người dân cảm thấy hoang mang, sợ hãi bởi kích thước của chúng. Thực tế phần lớn loài bướm không hề có độc tuy nhiên rất nhiều người lại bị dị ứng với phấn bướm gây ra mẩn ngứa.

Vậy nên dù bướm bay vào nhà tốt hay xấu theo khía cạnh tâm linh thì chúng ta cũng nên hạn chế việc này lại bằng các cách sau:

  • Bướm thường bị thu hút bởi ánh sáng. Vào buổi tối bạn nên hạn chế bật đèn trong nhà, đóng cửa, hoặc bật đèn bên ngoài căn nhà như ở ngoài sân. Có thể đổi sang dùng các loại bóng đèn vàng bởi côn trùng như bướm thường không nhìn thấy được ánh sáng vàng.
  • Vào ban ngày nên đóng kín cửa nẻo, nếu mở cửa thì nên lắp thêm tấm lưới chắn để ngăn chặn bướm bay vào.
  • Đốt các loại nến thơm có mùi tinh dầu hương nồng như sả, khuynh diệp, bạc hà cay,… Rắc các loại gia vị có mùi hăng nồng quanh hiên nhà, ban công như vỏ quế, hạt nhục đậu khấu, vỏ cam chanh hoặc lá nguyệt quế buộc lại thành gói.

Trường hợp nếu bướm đã lỡ lọt vào trong nhà, bạn cần dùng khăn ẩm ướt lau bàn ghế đồ dùng cho sạch, tránh phấn bướm dính vào. Nếu phấn bướm dính lên người thì không nên gãi sẽ càng làm bụi phấn lan sang các vùng da khác. Bạn cần đi tắm rửa ngay để làm sạch bụi phấn bướm trên người.

Nên hạn chế bướm bay vào nhà vì phấn bướm có thể gây dị ứng mẩn ngứa

Lời kết

Hy vọng thông qua bài viết này của nhà cái Thiên Hạ Bet sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về hiện tượng bướm bay vào nhà tốt hay xấu. Thực tế, những điềm báo chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn không nên quá lo lắng về những điềm báo xấu để nó không ảnh hưởng đến tinh thần của bản thân mình nhé.!