Tổng hợp tất cả các đội bóng vô địch Seagame

Bóng đá nam Seagame là niềm kiêu hãnh của Đại hội thể thao các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Môn thể thao vua này đã thu hút được không ít sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới với bầu không khí vô cùng hào hứng phấn khởi. Sau nhiều thập kỷ, seagame đã ngày càng lớn mạnh hội tụ đầy đủ 11 nước Đông Nam Á tham gia. Là một trong những sự kiện đáng được mong đợi nhất cứ 2 năm 1 lần. Cùng điểm lại các đội bóng vô địch Seagame qua bài viết dưới đây của thienha bet nhé.

Lịch sử hình thành Seagame

Nếu là một fan của bóng đá, bạn không thể nào không biết đến giải đấu Seagame – niềm kiêu hãnh của đại hội thể thao các nước trong khi vực Đông Nam Á được tổ chức 2 năm 1 lần. Trong suốt quãng thời gian vừa qua seagame luôn nhận được sự quan tâm từ rất đông cổ động viên trên toàn thế giới theo dõi – đặc biệt là ở bộ môn bóng đá.

Chúng ta hãy cùng xem lại tổng hợp các đội bóng vô địch seagame

Seagame hay Đại hội thể thao Đông Nam Á là sự kiện thi đấu thể thao được tổ chức 2 năm 1 lần. Có tổng cộng 11 nước trong khu vực tham gia. Các môn thể thao tổ chức trong đại hội được điều hành bởi Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và nhận sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế cùng với Hội đồng Olympic châu Á. Seagame được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1959 tại BangKok Thái Lan.

Tổng hợp các đội bóng vô địch Seagame

Tại năm đầu tiên, chỉ có 6 nước tham gia là Lào, Thái Lan, Singapore, Myanmar, Malaysia và Việt Nam. Lúc này số lượng VĐV và quan chức tham dự chỉ tương đương với 1 đoàn thể thao của 1 nước ở thời điểm hiện tại là 527 người với 12 bộ môn đăng ký thi đấu.

Trong các năm tiếp theo, các nước thay phiên nhau đăng cai tổ chức Seagame:

  • Năm 1961, tổ chức tại Myanmar, số lượng VĐV và quan chức tham gia đã tăng gấp 2/3 so với lần đầu.
  • Năm 1963, Campuchia đăng cai tuy nhiên không đủ điều kiện nên trao cho Lào. Nhưng đen cái Lào cũng không đủ khả năng tổ chức nên Seagame năm đó hủy bỏ.
  • Seagame năm 1967 tiếp tục được tổ chức tại Thái Lan.
  • Năm 1975, chỉ có 4 nước tham dự Seagame do nhiều biến động về chính trị. Chính vì vậy, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á quyết định kết nạp thêm thành viên mới là Indonesia Philippines và Brunei. Như vậy là đủ 11 nước trong khu vực tham gia Seagame và lần lượt đăng cai tổ chức.
Hạnh phúc của các đội bóng vô địch Seagame

Tổng hợp các đội bóng vô địch Seagame

Khi tìm hiểu về bài viết Los blancos là gì, người đọc cũng thường tìm hiểu các đội bóng vô địch Seagame và khi nhắc đến những đội bóng vô địch thì phải kể đến Thái Lan. Đây là một đội bóng vô cùng tài năng khi đã vô địch 16 lần trong giải đấu này. Mang niềm kiêu hãnh to lớn về cho nước nhà.

Các đội bóng vô địch khác

  • Top 2 – 3 đội bóng vô địch seagame lần lượt là Malaysia với 5 lần vô địch Myanmar với 5 lần.
  • Indonesia vô địch 2 lần và Việt Nam chỉ mới 1 lần vô địch.
  • Năm 1965, lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tại Seagame có 2 nhà vô địch là Thái Lan và Myanmar do sự bất phân thắng bại với kết quả chung cuộc là 2 – 2.
  • Tiếp đó là dây đỏ cho Myanmar với 4 lần liên tiếp vô địch Seagame sau khi hạ gục các đối thủ đáng gườm là Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Như vậy, Myanmar đã liên tiếp giành được 4 huy chương vàng tại Seagame.
  • Năm 1975, Thái Lan vô địch giải bóng đá nam sau khi hạ gục được Malaysia với tỷ số là 3 – 1. Tiếp theo năm 1977, Malaysia đã giật được huy chương vàng ở giải đấu khi tổ chức Seagame tại sân nhà. Vận may lại tiếp tục mỉm cười với Malaysia khi năm 1979 lại tiếp tục giành được huy chương vàng.
  • Tiếp đến trong 3 mùa tiếp theo năm 1981, 1983 và 1985 Thái Lan liên tục giành chức vô địch và xưng vương tại Đông Nam Á. 1987 và 1989 là năm Indonesia và Malaysia lên ngôi vô địch.
  • Ngoài ra, các nước trong khu vực cũng lần lượt đăng quang ngôi vị vô địch tuy nhiên sức mạnh của Thái Lan vẫn luôn khiến người hâm mộ Seagame phải thán phục.
Đội tuyển bóng đá VN ở Seagame 2017- Tổng hợp các đội bóng vô địch Seagame

Kết luận

Có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam kém duyên với Seagame vì mới chỉ giành được chiếc Cup vô địch lần đầu vào năm 2003. Tính tới thời điểm này thì ngôi vô địch vẫn chưa mỉm cười thêm lần nào nữa với Việt Nam. Thế nhưng với sự cố gắng luyện tập không ngừng nghỉ của đội tuyển đã thực sự nung nấu trong tim người hâm mộ mơ ước cầm trên tay chiếc cúp Vàng seagame. 

Trên đây chúng ta đã cùng điểm lại các đội bóng vô địch seagame, có thể thấy xuyên suốt mấy thập kỷ qua. Seagame đã không ngừng ngày càng lớn mạnh, công tâm hơn, hấp dẫn hơn, hồi hộp và đầy gây cấn. Sự phát triển của seagame cũng chính là minh chứng cho sự phát triển của nền bóng đá Đông Nam Á đang ngày càng lớn mạnh. Nếu bạn người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung hay bóng đá Đông Nam Á nói riêng bạn đã tìm hiểu biệt danh của các đội bóng này chưa? Nếu chưa hãy cùng kubet tìm hiểu qua một bài viết khác nhé!