Những ngôi sao có nguy cơ lỡ hẹn tại VCK Euro 2020

Rất nhiều ngôi sao bóng đá phải nói lời tạm biệt với VCK Euro 2020. Có những cầu thủ phải vắng mặt vì chấn thương nặng, cũng có người không được gọi lên đội tuyển quốc gia vì phong độ sa sút tại mùa giải năm nay ở giải quốc nội. Cùng điểm qua những gương mặt có thể bỏ lỡ giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu này qua bài viết sau nhé.

Olivier Giroud (ĐT Pháp)

Olivier Giroud lỡ hẹn tại Euro 2020

Olivier Giroud vẫn phải tiếp tục ngồi ở vị trí dự bị tại Chelsea. Dù nhiều lần khẳng định muốn tìm bến đỗ mới nhưng chân sút người Pháp có lẽ phải chờ đến hết mùa giải. Trước đó, anh cũng đã có liên hệ với Inter Milan nhưng khi biết tin Tottenham cũng đang quan tâm đến mình thì anh lại đổi ý. Cầu thủ này không hề muốn rời khỏi London vì anh cũng đã sinh sống, gắn bó ở đây gần 10 năm.

Chelsea chưa tìm được người thay thế, có lẽ vì thế mà thương vụ này sẽ không xảy ra. Thực tế, The Blues đã nhắm đến một tiền đạo của Napoli là Dries Mertens nhưng lại thất bại. Do đó, HLV Lampard buộc phải để Olivier Giroud lại Chelsea làm dự bị, đề phòng trường hợp Abraham và Batshuayi xảy ra vấn đề.

Năm ngoái, Olivier Giroud chính là mắt xích quan trọng trong CLB Chelsea. Khi đó, anh đã giành được danh hiệu vua phá lưới ở Europa League, đồng thời là nhân tố chủ chốt đưa Sarri chạm tay vào cúp vàng. Dưới thời HLV Lampard, anh không còn giữ được vị trí của mình trong đội hình. Việc không thể tìm được bến đỗ mới khiến anh có nguy cơ lỡ hẹn với VCK Euro 2020. Chưa kể, ĐT Pháp lúc này đang sở hữu nhiều cầu thủ nơi hàng công chất lượng.

Tiền vệ John McGinn (ĐT Hà Lan)

John McGinn dính chấn thương

John McGinn là tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Aston Villa. Ở Premier League mùa này, anh và đồng đội của mình đang thể hiện diện mạo rất đáng thất vọng khi liên tục nhận những trận thua bạc nhược. Đáng chú ý là trận thua trong cuộc đối đầu với Southampton ngay trên sân nhà cũng đã khiến anh bị dính chấn thương. Theo báo cáo ban đầu của bộ phận y tế, anh sẽ phải làm khán giả trong vòng 3 tháng tới do bị vỡ mắt cá. 

Hung tin đến với ĐT Scotland trước Euro 2020, bởi John McGinn là trụ cột số 1 của đội tuyển này. Trong chiến dịch vòng loại chân sút 25 tuổi đã mang về cho họ đến 7 bàn thắng. Anh cũng chính là ứng cử viên số một cho danh hiệu cầu thủ Scotland xuất sắc nhất năm. Việc dính chấn thương và nghỉ 3 tháng khiến John McGinn đối diện với nguy cơ vắng mặt ở những trận đấu sau đó của đội bóng. Thiếu vắng trụ cột này cũng khiến Aston Villa đau đầu không kém. Trước McGinn, ngôi sao của ĐT Hà Lan cũng bị chấn thương nặng là Memphis Depay, khả năng cao anh cũng bỏ lỡ VCK Euro 2020

Tiền vệ Dele Alli (ĐT Anh)

Dele Alli thi đấu khá mờ nhạt

Tiền vệ Dele Alli thuộc một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên, trong màu áo Tottenham mùa này anh lại tỏ ra khá lu mờ. Phong độ sa sút nghiêm trọng khiến tiền vệ 23 tuổi này mất đi vị trí ở Spurs. Đáng chú ý, từ sau trận chung kết Nations League, HLV Gareth Southgate đã không gọi Dele Alli lên đội tuyển Anh nữa.

Trung vệ Declan Rice (ĐT Anh)

Declan Rice phong độ sa sút

Trên lý thuyết, Declan Rice là nhân tố cần thiết ở tuyến giữa của đội tuyển Anh. Trung vệ 21 tuổi này đang thuộc biên chế của câu lạc bộ West Ham có phong cách chơi điềm tĩnh, cầm nhịp và “đánh hơi” khá tốt. Anh là sự bổ sung tuyệt vời cho lá chắn của Tam Sư. Tuy nhiên, gần đây cầu thủ này lại cho thấy sự sa sút về phong độ khó hiểu. Minh chứng là trong trận với Kosovo vừa qua, anh đã bị Roy Keane chỉ trích gay gắt khi chơi khá chểnh mảng. Nếu muốn góp mặt tại Euro 2020, chắc chắn Rice cần phải xem lại mình.

Tiền đạo Marcus Rashford (ĐT Anh)

Marcus Rashford sẽ phải lỡ hẹn với EURO 2020 vì chấn thương

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã xác nhận, vì dính chấn thương nên nhiều khả năng ngôi sao người Anh – Marcus Rashford sẽ phải lỡ hẹn với  VCK EURO 2020. Theo đó, trong trận thắng 1- 0 của ​Manchester United  trước Wolverhampton Wanderers, anh ấy đã gặp chấn thương ở lưng. Theo báo cáo y tế ban đầu, có thể Marcus Rashford phải nghỉ ngơi trong 3 tháng. Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện đang trở nên tệ hơn và nhiều khả năng học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer phải ngồi ngoài thêm “vài tháng”. Ông Solskjaer báo tin:  “Tôi hy vọng cậu ấy có cơ hội trở lại sân cỏ ở mùa này một lần nữa. Nhưng tôi không phải bác sĩ. Tôi chỉ mong cậu ấy hồi phục nhanh hơn dự kiến. Tuy vậy chắc chắn sẽ là một vài tháng nữa. Nếu cậu ấy không đủ sức khỏe, cậu ấy chắc chắn lỡ hẹn EURO 2020”.

Đây thực sự là một thảm họa đối với ĐT Anh trước ngày khởi tranh VCK Euro 2020. Nói vậy bởi, trước đó thủ quân Harry Kane dính chấn thương nặng phải nghỉ ngơi khoảng 6 tháng.

Tiền đạo Ousmane Dembele (ĐT Pháp)

Ousmane Dembele bị dính chấn thương dài hạn

Ousmane Dembele hiện đang thi đấu trong màu áo Barcelona. Theo thống báo chính thức của câu lạc bộ chủ quản, anh đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng. Đó là trong trường hợp ca phẫu thuật của anh thành công, bởi đây là chấn thương trong thời gian dài chứ không phải chấn thương mới. Trước đây người ta có gọi Arjen Robben là “đôi chân pha lê”. Tuy nhiên, lúc này bề dày chấn thương của Dembele có lẽ đã vượt qua, tập luyện dính chấn thương, đá chính chấn thương, trở lại sau thời gian nghỉ chấn thương… ngay lập tức lại chấn thương.

Ousmane Dembele về đầu quân cho Barca từ năm 2017 với mức chi phí chuyển nhượng là 145 triệu Euro. Thế nhưng, trong 3 năm qua anh đã vắng mặt đến 65 trận và chỉ vào sân được 74 trận. Dù mới 22 tuổi nhưng giới chuyên môn dự đoán sự nghiệp của anh sẽ không kéo dài.

Tiền vệ Nicolo Zaniolo (ĐT Ý)

Nicolo Zaniolo chấn thương dây chằng chéo

Nicolo Zaniolo được nhiều người biết đến từ mùa giải trước và được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng của bóng đá Ý. Tuy nhiên, ở VCK Euro 2020 sắp tới, tiền vệ của AS Roma lại không thể góp mặt bởi chấn thương dây chằng chéo vô cùng nghiêm trọng và cần phải phẫu thuật. Nicolo Zaniolo được triệu tập vào ĐT Ý vào hồi tháng 3/2019 và có trận ra mắt vô cùng ấn tượng với cú đúp vào lưới Armenia ở vòng loại EURO 2020. 

Lời kết

Như vậy, chấn thương đã khiến không ít ngôi sao đối diện với nguy cơ lỡ hẹn tại VCK Euro 2020. Những vị HLV chắc chắn sẽ phải đau đầu để tìm phương án thay thế.

Xem thêm: Tổng hợp những tin tức Euro 2020 đầy đủ nhất