Sẽ ra sao nếu các cầu thủ không mặc quần lót?

Dù là trai hay gái thì vấn đề đồ lót và vấn đề khá tế nhị. Trong mọi trường hợp, khi ra ngoài họ sẽ lựa chọn quần lót sao cho cảm thấy tự tin nhất. Chứ chẳng ai sẽ cảm thấy bình thường khi mình đang “ thả rông” như vậy đâu nhỉ? Sẽ mắc cỡ và gây phản cảm ấy chứ!

Vậy các bạn đã từng tò mò về vấn đề trang phục của các cầu thủ chưa? Hay là đã bao giờ tự hỏi nếu các cầu thủ không mặc quần lót thì sẽ như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Cầu thủ không mặc quần lót có được ra sân không?

Chắc hẳn, mọi người cũng đã từng có thắc mắc kiểu “ Cầu thủ không mặc quần lót có được ra sân không?”. “Họ không mặc quần lót thì có thoải mái hơn khi thi đấu không?”. “Có quy định nào quy định họ phải mặc quần lót ra sân không?” Đã từng có nghiên cứu chỉ ra rằng không mặc quần lót sẽ thoải mái hơn và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhưng, đó chỉ là khi đi ngủ thôi. Còn khi ra sân thi đấu thì các cầu thủ sẽ chọn cho mình một chiếc quần lót để cảm thấy thoải mái hơn. 

Sẽ ra sao nếu các cầu thủ không mặc quần lót?

Những chiếc quần lót trong, với thiết kế đặc biệt, cũng phần nào giúp được các cầu thủ bảo vệ “ hạ bộ “ của mình. Chấn thương va chạm là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi thi đấu.

Các biện pháp bảo vệ luôn là điều cần thiết để giảm thiểu tối đa các chấn thương. Và dĩ nhiên, trong lịch sử bóng đá cũng chưa từng chứng kiến cầu thủ không mặc quần lót nào ra sân.

 Vậy cầu thủ không mặc quần lót ra sân có bị xử phạt không?

Môn thể thao nào cũng có những quy định  và điều lệ riêng về các trang phục thi đấu. Đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin nào về việc cầu thủ đá bóng không mặc quần lót sẽ bị xử phạt cả. Nhưng nếu bạn để ý thì sẽ thấy mỗi cầu thủ khi ra sân đều mặc quần lót bó trong. Và điều này cũng đã được quy định rất rõ trong điều lệ giải đấu.

 Luật đá bóng quy định thế nào về quần lót bó trong của các cầu thủ?

Luật cơ bản trong đá bóng đã quy định rõ: Quần lót bó trong của các cầu thủ phải đồng màu với quần thi đấu, kể cả trường hợp giữ ấm cho cơ thể. Chẳng hạn, nếu cầu thủ mặc trang phục màu trắng thì quần lót bó trong cũng phải cùng màu.

Ngoài ra, áo mặc ở trong, tất, băng dán,.. Tất cả phải đồng màu với sắc màu đại diện của đội tuyển đó. Việc này có tác dụng giúp chúng ta có thể phân biệt được các cầu thủ trên sân. 

 Còn đối với cầu thủ Việt Nam, thông thường khi thi đấu sẽ chọn màu đỏ hoặc màu trắng làm màu đại diện. Nên khi mặc trang phục màu trắng thì quần lót của các cầu thủ phải đồng màu trắng và tương tự khi diện màu đỏ cũng vậy.

Chính vì thế, dù có muốn chơi trội như cầu thủ Công Phượng thì cậu ta cũng chẳng bao giờ vi phạm điều này.

Luật bóng đá quy định như nào về đồng phục của các cầu thủ

Quần lót bó trong thường có độ dài bằng với quần thi đấu.

Việc các cầu thủ sẽ mặc quần lót cùng màu với màu sắc đại diện sẽ giúp giúp trọng tài phân biệt chính xác các cầu thủ trên sân cỏ. Nếu thực hiện không đúng, nhẹ thì đuổi ra sân và yêu cầu chỉnh đốn lại đúng nguyên tắc thì mới cho vào sân. Nặng thì có thể tước quyền thi đấu trong trận đấu đấy luôn.

Hãy thử tưởng tượng bạn đứng trên một sân thi đấu rộng lớn với 22 con người. Nếu như mỗi đội lại có đến 4 – 5 màu trên trang phục, chắc chắn bạn cũng phải hoa mắt.

Chưa kể, các cầu thủ lại di chuyển với tốc độ cực nhanh. Vì vậy, việc bắt kịp trận đấu đối với trọng tài là rất khó. Chính vì thế, Đây là quy định cần thiết cho bất kỳ giải đấu nào.

Các quy định khác về trang phục đối với cầu thủ khi ra sân thi đấu

Bên cạnh các quy định về quần lót bó trong. Các cầu thủ cũng cần tuân thủ một số quy định về trang phục khác như:

  • Áo thi đấu của các cầu thủ phải có tay. Áo thi đấu phải được in tên cầu thủ và số áo.
  • Màu sắc trang phục thi đấu của 2 đội phải phân biệt được dễ dàng. Thủ môn phải mặc áo khác màu so với toàn đội.
  • Cầu thủ trên sân không được cởi áo. Thậm chí là để ăn mừng chiến thắng.
  • Cầu thủ thi đấu khi vào sân cũng không được phép đeo trang sức. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người đeo hoặc người khác khi tranh chấp bóng.

Bài viết trên đây đã phần nào tổng hợp lại được các quy định về trang phục của các cầu thủ. Hi vọng qua bài viết này sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn.

Bạn cũng sẽ không cần tò mò về các cầu thủ không mặc quần lót có được vào sân không nhé. Vì chắc hẳn sẽ không có anh chàng nào “tự tin khoe cá tính” như vậy đâu.