Lưu ý và ý nghĩa khi đặt tên con theo ngũ hành

Đặt tên thực sự là việc rất quan trọng đối với bé sau này. Cái tên không chỉ để gọi thông thường mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, sự nghiệp của bé sau nay. Chính vì vậy, các bố mẹ thường chú ý trong việc đặt tên cho con. Một cái tên ý nghĩa sẽ đem lại cho bé sự may mắn, vui vẻ trong cuộc sống. Việc đặt tên con theo ngũ hành cũng mang những mong muốn tương tự để con có một cuộc sống bình yên, đủ đầy.

Hãy cùng Thiên hạ bet J77 xem những cái tên hay cho con theo ngũ hành năm 2020 này nhé.!

Đặt tên con theo ngũ hành năm 2020

Năm nay mang mệnh mộc, chính vì vậy khi bố mẹ lựa chọn tên cho bé yêu của mình cũng nên chọn lựa những tên có liên quan chút xíu đến Mộc nha. Mộc có nghĩa là mùa xuân để chỉ sự đâm chồi nảy nở, vạn vật sinh sôi, quá trình phát triển của mọi vật trên thế gian. Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm nên thường được rất nhiều người yêu thích.

Không những vậy, mùa xuân còn để chỉ sức sống, sức trẻ mãnh liệt. Giống như những người tuổi trẻ không ngừng phát triển phấn đấu vì bản thân, sự nghiệp của mình. Những người thuộc mệnh mộc thường là những người rất nhiệt tình, năng động trong công việc và luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.

Ý nghĩa khi đặt tên con theo ngũ hành

Họ không bao giờ nề hà bất cứ vấn đề gì, cho dù khó khăn nhưng trong phạm vi họ có thể thực hiện được họ đều làm hết sức mình. Hơn nữa, họ là những người vị tha, bao dung mang một trái tim thương cảm, dễ mủi lòng. Đây là những người thuộc tips người gặp ai cũng sẽ giúp đỡ.

Nếu bố mẹ đặt tên con theo ngũ hành thì sau này khi con lớn lên sẽ gặp nhiều may mắn, thành công, có quý nhân phù trợ. Mọi kế hoạch dự định trong tương lai đều được thực hiện dễ dàng và thuận lợi nhất có thể. Chưa hết, khi đặt tên cho con bố mẹ đều mong muốn mang đến cho con trẻ sự may mắn và cơ hội phát triển tốt hơn rất nhiều. Nếu như đặt tên khác với mệnh sẽ khiến cho bé gặp nhiều rắc rối, bất trắc và không được như mong muốn. Cái tên rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Vì vậy, các bố mẹ thường rất chú trọng trong việc đặt tên cho bé.

Một số lưu ý khi đặt tên con theo ngũ hành

Thông thường khi đặt tên con, các bố mẹ nên lưu ý những vấn đề sau để giúp cho bé có được cuộc sống vui vẻ, phát triển:

  •   Không đặt tên vô nghĩa, quá dài hay quá ngắn khiến người khác khó đọc. Nên lựa chọn những tên có ý nghĩa, dễ nhớ, dễ đọc.

Ví dụ: Nam Phong (gió nam), Quang Minh (Mong con luôn quang minh lỗi lạc), Linh (linh lung tinh xảo)

  •   Không đặt tên con trùng với tên người thân trong gia đình. Đây là vấn đề đại kỵ, tránh phạm húy
  •   Xem xét kỹ đặt tên con để phân biệt giới tính, tránh gây nhầm lẫn hiểu lầm
  •   Không đặt những tên qua thô tục, không được trong sáng
  •   Tên của con nên mang những ý nghĩa tốt đẹp mà cha mẹ muốn gửi gắm. Dễ hiểu để mọi người nhìn vào là biết được ý nghĩa
Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh tương khắc

Một số gợi ý khi đặt tên con trẻ theo Ngũ hành

Tên theo hành Kim

Hành Kim tượng trưng cho sức mạnh. Nếu con mệnh Kim hoặc sinh vào mùa xuân thì nên đặt tên mệnh Kim nhằm giúp tài vận được tốt đẹp. Bé có mệnh Kim thường tính cách độc lập, nhiều tham vọng, ý chí vững vàng như sắt thép. Bé có sức hấp dẫn, sự tự tin và thần thái của nhà lãnh đạo. Khuyết điểm là thiếu linh hoạt, bảo thủ, khó gần, không dễ nhận sự giúp đỡ của người khác.

Những tên hợp với con gái thì nên chọn những cái tên như: Đoan, Dạ, Ái, Nhi, Nguyên, Khanh, Ngân, Hân, Phượng, Vi, Tâm, Ân, Xuyến… 

Tên hợp với con trai là Nhâm, Nguyên, Thắng, Nguyên, Trung, Nghĩa, Luyện, Cương, Phong, Thế, Hiện Văn…

Tên theo hành Mộc

Mộc chỉ mùa xuân, mùa của sự khơi nguồn, phát triển, đâm chồi nảy lộc của cỏ cây hoa lá. Bé mệnh Mộc tính cách dễ gần, năng động, sáng tạo, hướng ngoại và thích giao tiếp. Nhưng nhược điểm là thiếu kiên nhẫn, dễ chán và không kiên trì.

Một số tên mệnh Mộc mà bố mẹ có thể tham khảo: Khôi, Bách, Bạch, Bản, Bính, Bình, Chi, Cúc, Cung, Đào, Đỗ, Đông, Giao, Hạnh, Hộ, Huệ, Hương, Khôi, Kỳ, Lam, Lâm, Lan, Lê, Liễu, Lý, Mai, Nam, Nhân, Phúc, Phước, Phương, Quảng, Quý, Quỳnh, Sa, Sâm, Thảo, Thư, Tích, Tiêu, Trà, Trúc, Tùng, Vị, Xuân, Duy,…

Tên theo hành Thủy

Hành Thủy chỉ mùa đông và nước, thể hiện tính nuôi dưỡng, hỗ trợ. Em bé có tên hành Thủy thường có khuynh hướng nghệ thuật. Biết cảm thông và thích kết bạn nhưng cũng rất nhạy cảm, biết thích nghi tốt. Khuyết điểm là dễ thay đổi, ủy mị quá đà, yếu đuối, nhu nhược.

Đặt tên hay và ý nghĩa cho bé

Nếu con bạn là gái có thể đặt tên con thuộc hành Thủy gồm: Thủy, Giang, Huyên, Loan, Uyên, Hà, Sương, Nhung, Hoa, An, Băng, Nga, Tiên, Di… 

Còn nếu là “hoàng tử bé” thì những cái tên thích hợp như: Nhậm, Trí, Hải, Hậu, Hiệp, Đồng, Danh, Tôn, Khải, Khánh, Khương, Trọng, Luân, Kiện, Hội…

Tên theo hành Hỏa

Theo phong thủy, hành Hỏa tượng trưng cho mùa Hè, lửa và sức nóng. Nó đem tới hơi ấm, ánh sáng và hạnh phúc hoặc có thể bùng nổ và đôi phần bạo tàn. Những ai có tên thuộc hành Hỏa thường thông minh, đam mê, pha chút khôi hài. Tuy nhiên nhược điểm là dễ bùng nổ, nóng vội, không quan tâm tới cảm xúc của người khác. Thích lãnh đạo, biết dẫn dắt tập thể song thiếu kiềm chế, không có sự nhẫn nại.

Nếu là bé gái thì nên chọn những cái tên như Ánh, Dung, Hạ, Hồng, Dương, Thanh, Minh, Thu, Huyền, Đan, Ly, Linh… 

Còn nếu là bé trai thì có thể chọn tên cho bé như Đức, Thái, Minh, Sáng, Huy, Quang, Đăng, Nam, Kim, Hùng, Hiệp, Đài, Hạ, Cẩm, Luyện, Quang, Đan, Cẩn, Hồng, Thanh, Kim, Tiết, Huân, Nam, Thước, Dung, Đăng, Bội, Thu, Đức, Nhiên,…. 

Tên theo hành Thổ

Thổ là hành tượng trưng cho đất, là cội nguồn sản sinh, nuôi dưỡng và phát triển của mọi sinh vật.  Nội lực mạnh mẽ, nhưng đôi lúc bảo thủ, cứng nhắc, không chịu tiếp thu từ người khác. Có thể sẵn sàng nâng đỡ được người khác nhưng lại không khiến người ta thích mình. Sống tự lập tự cường.

Những tên con gái hay theo hành này bạn có thể đặt cho bé như Cát, Bích, Anh, Hòa, Diệp, Thảo, Ngọc, Diệu, San, Châu, Bích, Khuê… 

Tên con trai thì gồm các tên Châu, Sơn, Côn, Ngọc, Lý, San, Cát, Viên, Nghiêm, Châm, Thân, Thông, Anh, Giáp, Thạc, Kiên, Tự, Bảo, Kiệt, Chân, Diệp, Bích, Thành, Đại, Kiệt, Điền, Trung, Bằng, Công, Thông, Vĩnh, Giáp…

Kết luận

Như vậy, qua bài viết, các bạn đã biết được tầm quan trọng của phong thủy khi đặt tên cho con theo ngũ hành. Căn cứ vào ngũ hành tương sinh và bản mệnh của con các bố mẹ nên tìm cho con những cái tên phù hợp, ẩn chứa nhiều ý nghĩa và mang ngụ ý cho con cuộc đời may mắn, bình an, mọi việc đều thuận lợi.

Chúc các bố mẹ có con trong năm nay sẽ đặt tên cho con như ý nhé.!