Bị hắt hủi tại The Blues, HLV ĐT Pháp khuyên Giroud ra đi tìm cơ hội dự Euro 2020

Dưới thời huấn luyện viên Lampard, Olivier Giroud dường như không có cơ hội tại đội hình chính của Chelsea khi liên tiếp ngồi ở ghế dự bị. Tuy nhiên, đã không ít lần cầu thủ này bày tỏ nguyện vọng muốn rời đi nhưng The Blues vẫn không đồng ý với lý do chưa tìm được người thay thế. Trước tình hình học trò của mình bị hắt hủi, HLV đội tuyển Pháp đã khuyên Giroud ra đi tìm cơ hội dự Euro 2020.

Thông tin về cầu Olivier Giroud

Olivier Giroud Jonathan sinh ngày 30/9/1986. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, hiện đang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Chelsea. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình tại Grenoble ở Ligue 2, năm 2008 thì bắt đầu tham gia Tours. Mùa giải thứ 2 tại Tours,  Giroud là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội bóng với 21 pha lập công, thành tích tốt giúp anh được lên đội một của Montpellier. Tại đây, một lần nữa là cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 21 bàn thắng ở mùa giải 2011/12, cùng câu lạc bộ giành danh hiệu Ligue 1 đầu tiên trước khi chuyển đến Arsenal. 

Tiền đạo người Pháp chơi tốt ở vị trí hàng công

Năm 2014, 2015 và 2017 anh đã cùng Arsenal giành giải vô địch. Sau 253 trận khoác áo câu lạc bộ này, Olivier Giroud đã ghi được tổng cộng 105 bàn thắng. Vào tháng 1/2018, anh chuyển đến Chelsea. Mùa giải đầu tiên tại đây anh trở thành cầu thủ đầu tiên của câu lạc bộ ghi được hơn 10 bàn thắng trong một giải đấu châu Âu.

Về sự nghiệp quốc tế, năm 2011 Giroud đã ra mắt đội tuyên quốc gia Pháp. Sau 96 lần khoác áo anh đã ghi được đến 39 bàn thắng và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 3 trong màu áo quốc gia. Anh cũng ĐT Pháp tham dự UEFA Euro 2012 và FIFA World Cup 2014. Ở UEFA Euro 2016, Giroud nhận được danh hiệu chiếc giày đồng khi là người ghi bàn nhiều thứ hai và giành chiến thắng tại FIFA World Cup 2018.

 Olivier Giroud thất thế tại Chelsea

Ở mùa giải năm nay,  Olivier Giroud đang là cái tên tốn nhiều giấy mực nhất của giới truyền thống. Dưới thời HLV Frank Lampard anh không có nhiều đóng góp cho Chelsea bởi không được thường xuyên xuất hiện trên sân. Đặc biệt, nhà vô địch World Cup 2018 lại gây ồn ào với những rắc rối liên quan đến việc chuyển nhượng.

Olivier Giroud không còn đỉnh cao ở The Blues

Không được trọng dụng trong đội hình xuất phát của The Blues, tiền đạo người Pháp đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn rồi đi. Giroud muốn được cống hiến nhiều hơn trên sân cỏ để có khả năng cạnh tranh vị trí trong đội tuyển quốc gia Pháp tham dự  EURO 2020. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard đã bỏ ngoài tai những mong muốn của tiền đạo 34 tuổi, ông muốn giữa lại anh cho đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, thậm chí đến khi tìm được người thay thế.

Vì sự tỏa sáng của các cầu thủ như Abraham hay Mason Mount, Olivier Giroud không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Frank Lampard. Thậm chí anh còn không được ưu tiên bằng Batshuayi tại câu lạc bộ Chelsea. 

HLV ĐT Pháp khuyên Giroud ra đi tìm cơ hội dự Euro 2020

Chứng kiến cảnh Olivier Giroud bị “hắt hủi” ở Chelsea, huấn luyện viên đội tuyển Pháp, ông Deschamp đã lên tiếng khuyên anh nên tìm bến đỗ mới để có cơ hội cùng ĐT quốc gia Pháp tham dự Euro 2020. Theo ông, nếu The Blues không cho học trò của mình một vị trí trong đội hình xuất phát, thường xuyên được ra sân thì tốt nhất nên để cậu ấy tìm nơi khác để được chơi bóng. 

HLV 51 tuổi khuyên Giroud rằng: “Giroud nên rời Chelsea.Tôi không biết cậu ấy sẽ đi đâu nếu rời Chelsea, đó là quyết định của cậu ấy. Nhưng tôi mong là cậu ấy sẽ chọn một nơi khiến cậu ấy cảm thấy hạnh phúc. Tôi đã nói chuyện với Giroud và đưa ra những lời khuyên cho cậu ấy. Tôi sẽ luôn tôn trọng quyết định của Giroud”.

Thời điểm này có không ít câu lạc bộ quan tâm và muốn có được sự phục vụ của tiền đạo 34 tuổi. Trong đó phải kể đến Aston Villa. Đồng thời, ban lãnh đạo của The Blues cũng đang cố gắng xúc tiến quá trình tìm cầu thủ thay thế vị trí của tiền đạo Giroud.

Giroud cần tìm bến đỗ mới để được chơi bóng

Chỉ cần được ra sân, Giroud vẫn tỏa sáng

Hồi cuối tuần qua, Chelsea đã có cuộc đón tiếp Tottenham ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Kể từ sau thất bại 0 – 1 của The Blues trước West Ham từ tháng 11/2019, đây chính là trận đấu đầu tiên Olivier Giroud được ra sân ở đội hình xuất phát. HLV Frank Lampard buộc phải sử dụng cầu thủ này do tiền đạo chủ lực của đội bóng là Tammy Abraham đang trong thời gian nghỉ dưỡng chấn thương, trong khi đó thì Batshuayi liên tiếp thể hiện diện mạo đáng thất vọng. 

Tiền đạo 34 tuổi với biệt danh “người thường của Chelsea” nhiều tháng liền đã khả định được tài năng của mình. Sự tỏa sáng đúng lúc của cầu thủ người Pháp đã giúp đội bóng khai thông bế tắc, có được bàn mở tỷ số đẹp mắt và góp không nhỏ công sức vào chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Thành tích này tạm thời giúp The Blues giữa được vị trí tốt trên bảng xếp hạng và có khoảng cách tạm gọi là an toàn với đội bám đuổi phía sau là Manchester United.

Sau chiến thắng quan trọng trước câu lạc bộ Tottenham, nhà cầm quân người Anh đã có cuộc chia sẻ với phóng viên. Ông thừa nhận hài lòng với diện mạo mà chân sút Olivier Giroud đã thể hiện và cảm thấy việc giữa chân tiền đạo này trong kỳ chuyển nhượng vừa qua là hoàn toàn đúng đắn.

Lời kết

“Giroud luôn có sự cam kết ngay cả khi không ra sân, luôn luôn như vậy. Tôi đã nói điều đó từ trước. Cậu ấy luôn rất tuyệt vời từ đầu đến giờ. Cậu ấy luôn mang đến những màn trình diễn xuất sắc mỗi khi xuất hiện.”

“Tính cách trên sân cỏ, tính cách trong phòng thay đồ và chất lượng trong khâu kết thúc, cậu ấy vẫn luôn như vậy. Hiện tại, cậu ấy vẫn đang là cầu thủ của chúng tôi. Tôi hạnh phúc với điều đó và chúng tôi sẽ cùng nhau tiếp tục.”

“Giroud mạnh mẽ tại đây. Cậu ấy từng vô địch World Cup và rất hữu ích với những cầu thủ trẻ xung quanh. Họ học hỏi được rất nhiều từ cậu ấy.”

“Cách làm việc của đội bóng cũng giúp Giroud và cậu ấy cũng giúp đội bóng. Chúng tôi đã thiếu các bàn thắng, không chỉ từ các tiền đạo mà còn từ hàng công nói chung.”

Có thể thất, chỉ cần được xuất hiện trên sân, ngôi sao người Pháp sẽ biết cách tỏa sáng. Màn trình diễn thuyết phục vừa qua có thể giúp Giroud nuôi hy vọng bước đến EURO 2020 với đội tuyển Pháp.

Xem thêm: Tổng hợp những tin tức Euro 2020 đầy đủ nhất