Bị vỡ xương mắt cá, Eden Hazard có nguy cơ tạm biệt EURO 2020

Eden Hazard đã được câu lạc bộ Real Madrid xác nhận bị vỡ xương mắt cá chân. Chấn thương này xảy ra trong trận đấu với Levante mới đây. Anh chàng cầu thủ tài năng này rất có thể phải nói lời chia tay với giải bóng đá hàng đầu châu Âu – Euro 2020. Eden Hazard cần phải cầu nguyện cũng như chạy đua với thời gian để có thể kịp bình phục trước ngày Euro 2020 khởi tranh.

Eden Hazard và chấn thương vỡ xương mắt cá chân

Eden Hazard không thể thi đấu đầy đủ 90 phút trên sân trước câu lạc bộ Levante ở trận đấu mới đây. Theo đó, anh đã buộc phải rời sân ở phút thứ 67 của trận cầu này. Đây cũng chính là một sự cố rất đáng tiếc đối với cầu thủ bóng đá người Bỉ khi anh mới được trở lại sân cỏ sau khi dưỡng thương 3 tháng và được đá ở trận thứ 2.

Vào rạng sáng ngày 23/2, đội bóng hoàng gia Real Madrid đành phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1 trên sân khách. Thất bại này cũng khiến cho Real bị mất ngôi vị đầu bảng xếp hạng La Liga vào tay của đại kình địch Barca. Không những thế, đội bóng này còn chịu tổn thất rất nặng nề khi cầu thủ Eden Hazard cũng dính chấn thương vỡ xương mắt cá chân.

Eden Hazard vỡ xương mắt cá

Theo xác nhận của câu lạc bộ Real Madrid, cầu thủ Eden Hazard đã gặp một chấn thương không hề nhẹ. Đội bóng này cho hay: “Bộ phận y tế của Real Madrid xác định Eden Hazard đã được chẩn đoán vỡ xương mác ở chân phải. Thời gian hồi phục của anh ấy sẽ được tiếp tục được xem xét”.

Eden Hazard gia nhập đội bóng hoàng gia Real Madrid từ câu lạc bộ Chelsea mùa Hè 2019 với mức giá 100 triệu euro. Cầu thủ này là người được kỳ vọng để thay thế được ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo tại sân Bernabeu. Mặc dù vậy, kể từ khi đến với đội bóng này, anh liên tục phải làm bạn với các chấn thương. Theo số liệu thống kê thì cầu thủ này mới chỉ có được 15 lần khoác áo Real kể từ đầu mùa giải. Bên cạnh đó, trên tất cả các đấu trường, cầu thủ này cũng mới chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất.

Trong mùa giải năm nay, Eden Hazard mới chỉ được ra sân đúng 10 lần tại La Liga cho câu lạc bộ Real Madrid cũng vì những chấn thương liên tục mà anh gặp phải. Hơn nữa, chấn thương lần này cũng là một đòn giáng rất nặng nề vào chính tham vọng có được chức vô địch La Liga của Los Blancos.

Không chỉ có vậy, chấn thương mà Eden Hazard gặp phải cũng xảy đến trước những trận đấu rất quan trọng của Real. Theo đó, họ chuẩn bị có trận gặp đối thủ Man City ở vòng 1/8 Champions League. Tiếp đó là trận tiếp đón đội bóng Barca ở trận đấu siêu kinh điển để có thể giành được ngôi vị đầu bảng của La Liga mùa này.

Mặt khác, câu lạc bộ hoàng gia đang không có được phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay. Họ cũng đã bị đối thủ Celta Vigo cầm hòa trước khi để thua Levante với tỷ số 0-1.

Theo những thông tin được xác nhận trên trang chủ của câu lạc bộ Real Madrid, đội bóng này không công bố khoảng thời gian chính thức mà cầu thủ Eden Hazard phải nghĩ để dưỡng thương. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì đối với các cầu thủ gặp phải chấn thương này phải nghĩ ít nhất từ 3 đến 4 tháng. Nếu như điều này xảy ra thì Eden Hazard không còn cơ hội với mùa giải 2019/2020 tại Real Madrid. Mọi chuyện xem như đã chấm dứt với cầu thủ người Bỉ này.

Eden Hazard có nguy cơ tạm biệt Euro 2020

Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tham gia vòng chung kết Euro 2020 của cầu thủ này. Nguy cơ Eden Hazard không thể các đồng đội của mình ở đội tuyển Bỉ tham gia giải đấu lớn nhất châu Âu khi khởi tranh vào ngày 12 tháng 6 (còn chưa đầy 4 tháng nữa) là điều rất khó.

Hazard có nguy cơ tạm biệt euro 2020

Theo đó, bình thường thì chấn thương liên quan đến việc bị vỡ xương mác sẽ có liên hệ với chấn thương đến mắt cá chân. Những chân sút bị dính chấn thương này sẽ phải mất khoảng thời gian từ 3 đến 4 tháng mới có thể bình phục. Chính vì vậy mà chân sút người Bỉ đang phải chạy đua với thời gian cũng như cầu nguyện để có thể bình phục trước khi quả bóng Euro 2020 bắt đầu lăn.

Không những vậy, huấn luyện viên Zidane hình như đã lường trước được chấn thương rất nặng của cậu học trò. Ông và ban huấn luyện cũng đã lên kế hoạch và chuẩn bị tinh thần cho sự vắng mặt của cầu thủ Hazard trong đội hình tham dự EURO 2020: “Tôi nghĩ đó là chấn thương có liên quan đến vết thương cũ của cậu ấy gần đây. Và nhìn qua thì chấn thương này không khả quan cho lắm”.

Cách thức điều trị chấn thương của Eden Hazard 

Một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm cũng như khiến các bác sĩ của câu lạc bộ Real Madrid đau đầu chính là cách điều trị chấn thương cho Eden Hazard. Làm thế nào để cầu thủ này có thể nhanh chóng trở lại sân cỏ một cách nhanh nhất là điều đội ngũ nhân viên y tế rất đau đầu.

AS cho hay rằng các bác sĩ của câu lạc bộ bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha đang có những tranh cãi bất đồng với nhau về việc điều trị chấn thương cho tiền vệ Hazard. Theo đó, đội ngũ nhân viên y tế của Real chia thành hai phương pháp điều trị chấn thương khác nhau cho cầu thủ người Bỉ. Một là điều trị phục hồi theo cách truyền thống, hai là thực hiện phẫu thuật để điều trị dứt điểm cho Eden Hazard.

Điều trị chấn thương Hazard

Việc cầu thủ người Bỉ bị tái phát lại chấn thương là điều khiến cho đội ngũ nhân viên y tế của câu lạc bộ Real hỗn loạn. Anh mới trở lại sân cỏ sau 3 tháng chấn thương nhưng lại bị vỡ xương mắt cá chân sau vài trận đấu.

Nếu như lựa chọn cách hồi phục chấn thương theo phương pháp truyền thống thì Eden Hazard sẽ có cơ hội đối với mùa giải năm nay. Theo đó, đội ngũ nhân viên y tế sẽ thực hiện một cuộc tiểu phẫu để chèn thêm một miếng titan vào chân cầu thủ và ổn định xương. Đồng thời, việc làm này cũng giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của chàng tiền vệ người Bỉ.

Điều này cũng đã được các nhân viên y tế làm với chính cầu thủ này khi anh gặp phải chấn thương tương tự trong năm 2017. Tuy nhiên, phương pháp này cũng khiến anh bị tái phát chấn thương vào tháng 11 năm 2019.

Một phương pháp nữa được đưa ra chính là cách tiến hành phẫu thuật để có thể chữa trị dứt điểm chấn thương. Tuy nhiên, Real sẽ chắc chắn mất cầu thủ này ở giai đoạn sau của mùa giải. Anh cần khoảng thời gian từ 3 đến 5 tháng để có thể hoàn toàn bình phục.

Lời kết

Real Madrid đang bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng của mình. Hơn nữa, Euro 2020 cũng sắp bắt đầu thì Eden Hazard đã bị vỡ xương mắt cá chân. Điều này khiến cho câu lạc bộ cũng ban lãnh đạo đội tuyển bóng đá Bỉ rất lo lắng. Nguy cơ tạm biệt với mùa giải cũng như Euro 2020 phụ thuộc khá lớn vào quyết định lựa chọn cách chữa trị như thế nào cho cầu thủ này.

Xem thêm: Tổng hợp những tin tức Euro 2020 chính xác nhất