Decima là gì? Nỗi ám ảnh của câu lạc bộ Real Madrid

Nói đến decima, người ta thấy đây chỉ là một từ ngữ thông thường, không có điểm gì đặc biệt. Trên thực tế, decima là một từ trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là thứ 10.

Ngày trước, người Madrid luôn ấp ủ niềm tin biến decima trở thành huyền thoại nhưng tất cả đã biến thành bong bóng nước. Vậy decima là gì ? Liệu rằng Decima còn có những ám ảnh giống như ngày trước hay không? Hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay về vấn đề này trong bài viết dưới đây, để hiểu thêm về Decima nhé.!

Decima là gì ?

Decima hiểu đơn giản là chức vô địch lần thứ 10 của Real.

Với nguồn gốc là từ ngữ thông thường trong tiếng Tây Ban Nha mang nghĩa là thứ 10. Phải cho đến khi người Madrid biết đến từ ngữ này, thì decima mới trở thành nỗi ám ảnh đối với tất cả mọi người hâm mộ bóng đá và các đội bóng Châu Âu. Với ấp ủ biến decima trở thành huyền thoại, người Madrid đã không ngừng tập trung để đưa decima thành sự thật.

Thực tế, decima không thu được những thành quả như mong muốn mà chỉ là nỗi đau, ám ảnh đối với người Madrid mà thôi. Thậm chí, Decima còn được xem như lời nguyền, gánh nặng đối với câu lạc bộ Real Madrid.

Tất cả đều dành cho Decima

Khi Zinedine Zidane tung cú volley hạ Leverkusen trong trận chung kết 12 năm trước, người Madrid đã bắt đầu truyền miệng nhau về Decima. Lúc đó, decima với họ đơn giản chỉ là giấc mơ. Họ mơ về chức vô địch, chức vô địch lần thứ 10 sau khi giành được Septima (chức vô địch thứ 7), octava (chức vô địch thứ 8) và novena (chức vô địch thứ 9) chỉ trong 4 năm ngắn ngủi từ 1998 – 2002.

Đây chính là phản ứng rất thông thường và điều đương nhiên. Sau những chiến thắng liên hoàn như vậy thì người Madrid đã mơ về một chiến thắng tuyệt đối hơn. Chiến thắng lần thứ 10 sẽ đem lại vinh quang cho câu lạc bộ hàng đầu châu lục này. Cũng giống như khi bạn đã tìm hiểu về Derby là gì? Những trận derby nổi tiếng.

Florentino Perez xa thải rất nhiều cầu thủ

Chủ tịch Florentino Perez đã phải sa thải rất nhiều cầu thủ và cũng tốn rất nhiều tiền để chiêu mộ thêm cầu thủ mới để đạt được giấc mơ của Real Madrid.

Sau đó, họ nhanh chóng nhận ra không dễ dàng có thể thực hiện hóa giấc mơ decima  của mình. Các vị lãnh đạo của câu lạc bộ Real Madrid nhanh chóng thấy được rằng tương lai Decima hoàn toàn xa vời đối với họ. Thậm chí, Decim đã trở thành “lời nguyền” cho câu lạc bộ này khi mà đội hình toàn sao của Real Madrid toàn phải dừng lại tại vòng 1/8 trong nhiều mùa liên tiếp.

Khi Real chơi tốt, người ta nói đây là cơ hội thích hợp để giành được Decima. Tuy nhiên, cũng có người bảo bỏ đi làm lại. Thực sự lúc này, Decima trở thành nỗi ám ảnh đối với toàn bộ người Madrid.

Nỗi ám ảnh lớn nhất

Trong làn sóng này, người bị ám ảnh nhiều nhất chính là chủ tịch Florentino Perez. Đó là nỗi ám ảnh đắt giá và bạo tàn không ai có thể đoán trước được. Đẻ có thể biến Decima trở thành hiện thực, câu lạc bộ này đã chi hơn 1 tỷ euro để mua 3 cầu thủ cũng đuổi không ít các cầu thủ “ra đường”.

Phải nói rằng, chủ tịch Perez đã rất mạnh tay để đào tạo hết lứa Galacticos này đến lứa khác, rồi thì sa thải không ít cầu thủ để có thể đạt được mong muốn và hoàn thành giấc mơ chung của người Madrid.

Chấm dứt thời kỳ ám ảnh Decima

Chiến thắng của Real Madrid ở Lisbon đã khép lại thời kỳ ám ảnh kinh hoàng của bóng đá Real. Với chức vô địch thứ 10 đã một lần nữa củng cố vững chắc vị thế đội bóng đố 1 Châu Âu của câu lạc bộ này. Đồng thời, đây cũng là bước chấm dứt cho thời kỳ Decima dài đằng đẵng. Lần này, người dân Madrid đã chính thức bước vào thời kỳ Undecima.

Không chỉ đào sâu khoảng cách đối với AC Milan về số danh hiệu C1/ Champions League (10 so với 7). Câu lạc bộ Real Madrid đã nhanh chóng vươn lên trở thành đội bóng giàu thành tích nhất Champion League. Từ khi giải đấu số 1 của Châu Âu chính thức đổi tên và mang tên mới như hiện tại thì Real đã giành được 4 chức vô địch. Các giải vô địch mà Real Madrid nhận được đã nhiều hơn so với Barca và AC Milan.

Real Madrid cũng đạt được mục tiêu chức vô địch lần thứ 10

Sau chiến thắng lần thứ 10 khác vất vả và chứa đầy ám ảnh này, người ta lại tiếp tục ước mơ tới thời kỳ Undecima hoàng kim và tươi sáng hơn rất nhiều. Cơ hội cho chức vô địch lần thứ 11 cho câu lạc bộ Real Madrid liệu có chứa đầy trắc trở và ám ảnh như thời kỳ decima hay không. Liệu lần này, Perez có tiếp tục chịu chi 1 tỷ euro để mua thêm các cầu thủ có kỳ vọng cao hơn nữa, giúp Real chinh chiến thắng lợi trên các đầu trường quốc tế.

Lần này, người hâm mộ liệu có phải bỏ ra khoảng thời gian đằng đẵng chờ đợi như trước hay không. Liệu rằng, Undecima có lại trở thành lời nguyền ám ảnh câu lạc bộ Real Madrid thêm lần nữa hay không. Đây vẫn là điều ẩn số mà khiến cho bất cứ ai đều tò mò cũng giống như bạn đọc thường xuyên tìm hiểu El Clasico là gì trên Thiên hạ bet.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết, các bạn đã biết decima là gì và thời kỳ đen tối của bóng đá Real Madrid. Đây dường như là nỗi ám ảnh của toàn bộ người Madrid trong nền bóng đá của chính họ. Nhiều năm liền, CLB này không giành được chiến thắng theo đúng như những gì đã vạch ra. Cuối cùng, Real Madrid cũng giành được thành công và phá giải lời nguyền về Decima.