Cầu thủ Thành Lương - Người nắm giữ kỉ lục Quả bóng vàng Việt Nam

Cầu thủ Thành Lương cái tên đã quá quen thuộc đối với nền bóng đá nước nhà và fan hâm mộ Việt Nam. Tài năng thiên bẩm cùng sự cố gắng học hỏi, nâng cao trình độ của mình, chàng cầu thủ xứng đáng là chân trụ quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu hơn về đẳng cấp của chàng cầu thủ Thành Lương này nhé.!

Đôi nét về cầu thủ Thành Lương

Tiểu sử

Cầu thủ Thành Lương tên đầy đủ là Phạm Thành Lương sinh ngày 10 tháng 9 năm 1988 tại Ứng Hòa, Hà Tây nay thuộc Hà Nội. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thuộc câu lạc bộ Hà Nội T&T và cũng từng là đội trưởng, là thành viên quan trọng của đội tuyển bóng đá quốc gia. Chàng trai của chúng ta chơi ở vị trí hậu vệ.

Năm 2011, chàng cầu thủ này đã kết hôn với người vợ của mình là Nguyễn Thanh Huyền và hiện có một cô con gái xinh xắn tên Phương My.

Cầu thủ Thành Lương

Sự nghiệp chói sáng của cầu thủ Thành Lương

Tại câu lạc bộ

Với tài năng từ khi còn rất nhỏ, năm 15 tuổi Phạm Thành Lương đã gia nhập đội trẻ của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội – ACB. Đến năm 2005, cầu thủ Thành Lương cùng đội bóng của mình đoạt hạng nhì giải vô địch bóng đá U21 Việt Nam và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Sau giải U21 đó, anh được chuyển lên đội 1 Hà Nội – ACB và tham dự giải vô địch bóng đá Việt Nam. Mặc dù kết quả thi đấu lại không mấy thành công và phải xuống hạng nhưng may mắn vẫn luôn mỉm cười với anh và đội bóng khi đoạt cúp quốc gia.

Sự nghiệp cầu thủ Thành Lương

Và từ đây, sự nghiệp bóng đá của chàng trai quê Hà Tây tiếp tục được phát triển khi được huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam lúc đó là Henrique Calisto triệu tập.

Thành công tại đấu trường quốc tế

Tại giải đấu bóng đá Đông Nam Á, Thành Lương thi đấu khá thành công khi ghi được hai bàn vào lưới của đối thủ, góp phần đưa đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch năm 2008.

Tiếp đến kỳ Seagame 26, cầu thủ Thành Lương được giao trọng trách là đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sự cố xảy ra trong trận bán kết với Indonesia, anh bị thương ở đầu phải đưa nhập viện sau khi trận đấu kết thúc và khâu 8 mũi.

Sau 8 năm gắn bó với đội tuyển Việt Nam khi kỳ AFF Cup 2016 diễn ra đáng thất vọng, anh đã chính thức chia tay đội tuyển với những mốc quan trọng trong sự nghiệp ghi 7 bàn thắng trong tổng 78 lần anh ra sân thi đấu.

Tài năng bóng đá của Phạm Thành Lương

Sự nghiệp của chàng cầu thủ Thành Lương có thể thấy được đẳng cấp cũng như sự đóng góp lớn của anh cho nền bóng đá nước nhà. Nhắc đến anh, người hâm mộ bóng đá nước nhớ đều nhớ đến đây là người đang giữ kỷ lục quả bóng vàng Việt Nam với 4 lần vào năm 2009, 2011, 2014 và 2016. Và còn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2008.

Ở độ tuổi 31, Thành Lương vẫn xứng đáng là một thủ lĩnh thật sự của câu lạc bộ bóng đá thủ đô. Nhiều chuyên gia đã nhận đinh, sự khác biệt đội câu lạc bộ Hà Nội với các đội khác ngoài dàn cầu thủ tài năng và bộ đôi ngoại bình thì họ còn sở hữu đàn anh kỳ cựu trong nghề. Đó chính là Thành Lương – Văn Quyết những người sẽ giúp cho lứa cầu thủ trẻ đi vào đúng quỹ đạo.

Tài năng bóng đá của Phạm Thành Lương

Đặc biệt trong vài năm gần đây, khi bóng đá Việt Nam đang có sự khởi sắc rõ rệt, anh cũng được thầy Park bí mật mời trở lại đội tuyển. Điều này có thể khẳng định được tài năng của chàng cầu thủ dù đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn không bị lãng quên.

Trong lần chia sẻ về thông tin thầy Park mời về, anh cũng đã cảm ơn cũng như tỏ lòng biết ơn khi người hâm mộ vẫn nhớ tới anh.  Anh cũng chia sẻ, nếu ban huấn luyện hay đội bóng gặp vấn đề dù trong hoàn cảnh nào cầu thủ Thành Lương sẽ không bao giờ dám từ chối lời nghị này. Nhà vô địch vẫn khẳng định rằng thế hệ đàn em vẫn đang phát huy tốt vai trò của họ và cứ tiếp tục đóng góp.

Chuyện tình bình dị mà nồng ấm

Là ngôi sao nức tiếng trên sân chơi chuyên nghiệp, được báo chí tung hô hết lời khi còn rất trẻ. Nhưng Thành Lương không phải là mẫu cầu thủ có được sống đời thường phức tạp.

Tính khí hiền lành và có phần nhút nhát nên nhiều lần sau các trận đấu cho Hà Nội ACB, cánh phóng viên thường trực khiến chàng tiền vệ “nhỏ con” đỏ mặt và lặng lẽ trốn lên xe của CLB khiến họ săn đón.

Có lẽ cũng do sự nhút nhát, hiền lành ấy, mà 3 năm trước mà không ít người bất ngờ khi trong các trận đấu đều hướng lên khán đài nhìn về một cô gái trẻ xinh đẹp. Cô gái đó chính là Thanh Huyền và đến thời điểm hiện tại, dù sự nghiệp của chàng trai đang lên như “diều gặp gió” nhưng cầu thủ Thành Lương vẫn ân cần và chăm sóc người vợ của mình. Họ sống với nhau hạnh phúc cùng đứa con kháu khỉnh, đáng yêu của mình.

Lời kết

Như vậy, có thể thầy rằng chàng cầu thủ Thành Lương với tài năng và sự cố gắng của mình đã dành được những thành tích nhất định trong sự nghiệp cũng như cống hiến vào nền bóng đá nước nhà.