Harry Kane bắt đầu tập nhẹ mang hy vọng trở lại ĐT Anh và Tottenham

Harry Kane là chân sút chủ lực của câu lạc bộ Tottenham cũng như đội tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Chấn thương mà cầu thủ này mới gặp phải đã khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, dường như mọi chuyện đang dần được giải quyết khi Kane bắt đầu tập nhẹ trở lại. Điều này đã mang đến niềm hy vọng cho câu lạc bộ Tottenham và đội tuyển Anh.

Chấn thương của Harry Kane 

Câu lạc bộ Tottenham liên tục nhận được những tin không vui kể từ đầu năm đến hiện tại. Họ liên tiếp phải nhận những trận thua trước các đội bóng Southampton, Liverpool và phải đá lại vòng 3 FA Cup vì đối thủ Middlesbrough cầm hòa. Hơn nữa, câu lạc bộ này luôn phải đón nhận những pha chấn thương liên tiếp của các cầu thủ.

Trong trận đấu của câu lạc bộ này trên sân của đội bóng Southampton, tiền đạo Harry Kane của đội bóng Tottenham đã phải ra khỏi sân ở phút thi đấu thứ 75 và nhường chỗ cho Erik Lamela. 

Harry Kane tập luyện để trở lại Tottenham

Theo đó, bác sĩ của đội bóng này cho biết, cầu thủ người Anh đã bị chấn thương gân kheo. Ban đầu rất nhiều nguồn tin cho hay Harry Kane rất có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến khoảng 2 tháng. Ở thời điểm hiện tại, vai trò của tiền đạo này là không thể chối cãi được ở đội tuyển quốc gia cũng như cấp độ câu lạc bộ.

Theo thống kê, cầu thủ này đã ghi được đến 181 bàn thắng cho câu lạc bộ Tottenham. Chỉ tính trong mùa giải này, chân sút người Anh này đã thi đấu 25 bàn thắng và có đến 11 bàn thắng cho đội bóng này ở Premier League và 6 bàn ở Champions League.

Chấn thương của Harry Kane đã khiến HLV Mourinho phải có nhiều phương án khác nhau trong thời gian tới cho câu lạc bộ Tottenham. Lucas Moura hoặc Son Heung Min rất nhiều khả năng sẽ được sử dụng cho vị trí tiền đạo cắm còn sót mà Kane để lại. Hơn nữa, nhiều người còn cho rằng, đội bóng thành Luân Đôn rất có khả năng sẽ bỏ ra một khoản tiền để có được chữ ký của một tiền đạo khác cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Thông tin về tình hình sức khỏe của Harry Kane 

Sau khi Kane bị chấn thương, tình hình về sức khỏe của anh được cập nhật liên tục. Tuy nhiên, điều đáng nói là thời gian kéo dài chấn thương của tiền đạo này ngày một kéo dài thêm.

Thời gian đầu, báo chí Anh đã nhận định khoảng thời gian mà cầu thủ này phải nghĩ là 2 tháng. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày sau, đội ngũ nhân viên y tế của câu lạc bộ này cho hay cầu thủ này phải nghỉ ít nhất là 3 tháng để có thể hồi phục cũng như trở lại sân cỏ thi đấu như bình thường. Có một số phát biểu mới đây, chân sút 26 tuổi này lại có thể phải mất thời gian khoảng 6 tháng mới có thể quay trở lại. Điều này được nhận định bởi bác sĩ nổi tiếng Chris Wilson.

Vị bác sĩ này cho biết: “Tôi nghĩ rằng sẽ phải mất 6 tháng trước khi Kane có thể quay lại sân cỏ”, bác sĩ Wilson chia sẻ với PA. “Đây là một dạng chấn thương khó và tôi không cho rằng một cầu thủ có thể thi đấu bình thường nếu không điều trị cẩn thận”.

Sức khỏe của Harry Kane đang dần ổn định

Harry Kane có tiền sử về các chấn thương. Bất chấp nhũng quan điểm về y tế thông thường liên quan đến chấn thương của cầu thủ này vẫn có thể tham gia thi đấu. Mặc dù vậy, bác sĩ phẫu thuật Wilson đang khuyên anh cần phải cẩn thận ngay cả khi anh cảm thấy tình hình của mình đã ổn định hơn trước cũng như hoàn toàn khỏe mạnh.

Bác sĩ nói thêm: “Chấn thương gân kheo có nguy cơ tái phát rất cao. Việc trở lại quá sớm sẽ khiến tái phát nhiều lần và có thể phải giải nghệ sớm. Cậu ấy có thể bất chấp để quay lại sớm nhưng nếu tôi là người điều trị, sẽ không có chuyện đó xảy ra”.

Bác sĩ Chris Wilson được biết đến là một trong những vị bác sĩ phẫu thuật hàng đầu của nước Anh. Theo tiết lộ, bác sĩ này đã thực hiện khoảng 75 ca phẫu thuật giống như của cầu thủ Kane ở trước đây. Ông cũng đã có những cảnh báo cho câu lạc bộ Tottenham cũng như tuyển Anh về tình hình của Kane. Ông khuyên không nên quá vội vàng mà sử dụng cầu thủ này vì rất có thể tình hình chấn thương có thể sẽ bị tái phát. 

Trong cuộc họp báo để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 3 FA Cup với câu lạc bộ Middlesbrough, HLV của câu lạc bộ thành phố Luân Đôn cũng tỏ ra thất vọng khi rất có thể Kane rất có thể kết thúc mùa giải năm nay tại đây. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình của đội tuyển Anh trước khi vòng chung kết Euro chuẩn bị khởi tranh.

Harry Kane bắt đầu tập nhẹ mang hy vọng trở lại ĐT Anh và Tottenham

Kane đã thực hiện thành công chấn thương gân khoeo sau khi bị đứt gân trong trận đấu với đội bóng Southampton. Rất nhiều người đã cho biết anh rất có thể được quay lại thi đấu vào tháng 4. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho của của câu lạc bộ Tottenham vẫn tỏ ra rất quan ngại về chấn thương của tiền đạo này. Không những vậy, điều này cũng khiến các cổ động viên của đội tuyển bóng đá Anh rất lo lắng trước thềm Euro.

Mặc dù vậy, những điều này đã nhanh chóng được loại bỏ khi đã chứng kiến được một đoạn video gửi về Bahamas. Trong một lần đến với Caribbe để hưởng nắng ấm thì Harry Kane đã hồi phục nhanh chóng và có thể tập nhẹ với những bài tập ở phòng gym cũng như trước khi trở lại thi đấu với câu lạc bộ của mình.

Harry Kane đã bị chấn thương trước đó

HLV Mourinho không có cho biết cụ thể về ngày được trở lại của Kane nhưng ông vẫn báo tin mừng: “Tôi muốn nói Kane sẽ trở lại trước thời điểm kết thúc mùa giải, điều đó cho tôi hy vọng. Thay vì chỉ là 1-2 trận, có thể là 3, 4 hoặc 5 trận cuối”.

Ông cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đang tính toán thêm nhưng cảm giác là rất tốt. Kane đã làm được mọi thứ trong khả năng ở giai đoạn này và luôn có tâm trạng rất ổn. Đôi khi bạn theo dõi tiến trình và cảm thấy đang chững lại vì có cảm giác không tốt ở vài bước di chuyển. Nhưng dẫu sao mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng. Hy vọng Kane có thể trở lại giúp chúng tôi vào cuối mùa”.

Lời kết

Harry Kane trở lại tập luyện đã mang đến tin vui cho câu lạc bộ bóng đá thành phố Luân Đôn và đội tuyển Anh trước thềm Euro 2020. Hy vọng anh có thể hoàn toàn bình phục để có thể tham gia vào những trận đấu quan trọng cùng đồng đội của mình.

Xem thêm: Tổng hợp những tin tức Euro 2020 mới nhất