Balotelli nỗ lực để góp mặt trong đội hình Italia tham dự Euro 2020

Balotelli được biết đến là một cầu thủ bóng đá có tính cách ngông. Điều này được thể hiện trong lối chơi cũng như tạo thành thương hiệu của cầu thủ người Ý này. Ở thời điểm hiện tại, Balotelli đang rất nỗ lực để góp mặt trong đội hình của câu lạc bộ chủ quản cũng như có được một suất chính thức ở đội hình Italia tham dự Euro 2020 lần này. 

Một vài thông tin về cầu thủ Mario Balotelli Barwuah 

Cầu thủ Mario Balotelli Barwuah sinh ngày 12 tháng 8 năm 1990. Anh là tiền đạo có quốc tịch Italia gốc Ghana. Hiện tại, Mario Balotelli Barwuah đang chơi bóng cho câu lạc bộ Brescia tại Serie A và đội tuyển bóng đá quốc gia Ý.

Tiền đạo Balotelli của ĐTQG Italia

Mario Balotelli Barwuah là một cầu thủ bóng đá rất tài năng khi tuổi còn rất trẻ. Tuy nhiên, anh cũng được nhắc đến với những tai tiếng bởi tính cách của mình. Mario Balotelli Barwuah có tính tình quậy phá, nóng nảy và vô kỷ luật không chỉ trên sân cỏ mà còn ở ngoài đời sống. Bởi vậy mà anh còn được biết đến với những biệt danh như: Super Mario từ tài năng của mình. Một biệt danh nữa được nhiều người đặt là “Ngựa chứng” để nói về tính cách ngông cuồng, vô kỷ luật của Balotelli.

Mario Balotelli Barwuah ở đội tuyển quốc gia Italia

Balotelli hiện tại đang thi đấu cho Ý. Mặc dù cầu thủ này được biết đến là người vô kỷ luật nhưng anh vẫn được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Ý ở trận đấu giao hữu với đội tuyển Bờ Biển Ngà. Balotelli cũng chính là cầu thủ da đen đầu tiên được khoác áo của đội tuyển bóng đá quốc gia Ý. Trận đấu đầu tiên mà cầu thủ này có mặt trong màu áo của Ý vào ngày 10/8/2010. 

Sau 17 trận đấu cho đội tuyển Azzurri, anh đã ghi được 5 bàn thắng. Đồng thời, bàn thắng đầu tiên mà cầu thủ gốc Ghana này ghi được cho đội tuyển quốc gia Italia là trước đội tuyển Ba Lan năm 2011 với chiến thắng 2-0. Từ thời điểm đó, anh cũng phải đợi đến 6 năm sau mới có được bàn thắng tiếp theo ở trận đấu cuối của vòng bảng Euro 2012 trước đội tuyển Cộng hòa Ireland.

Không những vậy, trong trận bán kết này, Balotelli đã có được cú đúp bàn thắng góp phần vào chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Ý trước đội tuyển Đức. Hình ảnh anh chàng cởi áo làm động tác như một lực sĩ sau khi có được bàn thắng thứ 2 để thể hiện ý nghĩa hướng đến những người phân biệt chủng tộc về màu da của anh trước đó.

Balotelli khi thi đấu ở đội tuyển quốc gia Ý

Tuy nhiên, trên một tờ báo đã đăng hình ảnh này của cầu thủ da màu này ăn mừng với dòng  chữ: “Li Abbiamo Fatti Neri”, tạm dịch thô là “Chúng ta đã nhuộm đen họ”. Sau đó, bìa báo này đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích của dư luận về hình ảnh này. Vài ngày về sau thì bức tranh biếm họa này đã khiến các tổ chức phân biệt chủng tộc lên tiếng: “Họa sĩ Valerio Marini đã vẽ hình Balotelli trèo lên tháp Big Ben tung hứng bóng, gợi hình ảnh nhân vật chú khỉ King Kong trên tòa nhà Empire State trong tác phẩm điện ảnh cùng tên”.

Đồng thời, bàn thắng thứ 5 mà cầu thủ Balotelli đã mang về cho mình khi thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Ý trong chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Đan Mạch. Trận đấu này được diễn ra tại vòng loại Giải bóng đá vô địch thế giới 2014.

Balotelli nỗ lực để góp mặt trong đội hình Italia tham dự Euro 2020

Mặc dù được biết đến với tính cách nóng nảy, vô kỷ luật nhưng thời gian gần đây, ‘Ngựa chứng’ cho biết mình đang cố gắng rất nhiều trong quá trình luyện tập. Đồng thời, anh cũng thi đấu rất nghiêm túc kể từ khi quay lại Serie A và chơi bóng cho câu lạc bộ Brescia.

Theo đó, ở trận đấu mới đây diễn ra giữa hai câu lạc bộ Brescia và Cagliari, tiền đạo Mario Balotelli buộc phải ra sân khi nhận thẻ đỏ. Nguyên nhân của tấm thẻ này chính là bởi hành vi xúc phạm trọng tài của anh chàng. Đồng thời, tấm thẻ đỏ này cũng đã khiến cho cầu thủ gốc Ghana này bị treo giò trong 2 trận đấu tiếp theo tại Serie A.

Balotelli cho biết về hành vi của chính mình đối với vị trọng tài ở trận đấu đó: “Tôi chỉ buột miệng mà thôi, và chẳng may trọng tài nghe được rồi đuổi tôi khỏi sân. Nhưng đó chỉ là do tôi lỡ lời. Từ ngày trở về Italy, tôi chẳng gây rắc rối cho ai”.

Balotelli chuẩn bị cho Euro 2020

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết thêm tại tờ Football của Italia: “Tôi tập luyện đầy nghiêm túc và không để lại ấn tượng xấu gì trên sân. Tôi thích nghi rất nhanh với lối chơi của HLV và các đồng đội. Tôi thậm chí còn chơi ở hàng tiền vệ trong một số trận đấu”.

“Ngựa cứng” bắt đầu chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Brescia từ đầu mùa giải năm 2019/2020. Anh đến với đội bóng này sau một quãng thời gian phiêu bạt ở nước Pháp. Đến thời điểm hiện tại, Balotelli đã có được 5 pha lập công cho đội bóng này. Mặc dù vậy, điều này vẫn chưa đủ để giúp đội bóng của anh thoát khỏi một vị trí xuống hạng.

Điều đáng nói ở đây là từ khi trở về với đội bóng Brescia, cầu thủ này không hề gây ra các rắc rối như chính thói quen của “ngựa cứng”. Anh cũng cho biết mình đang rất nỗ lực để có được một suất góp mặt trong đội hình Italia tham gia vào vòng chung kết Euro năm 2020 sắp tới.

Có rất nhiều người hỏi Balotelli về tiền đạo mà anh ưu thích ở Serie A, cầu thủ này đã đưa ra lựa chọn của mình là: “Tôi thích Romelu Lukaku. Có người bảo cậu ấy chậm chạp, nhưng như thế là họ chẳng hiểu gì về bóng đá. Lautaro Martinez cũng khiến tôi cảm thấy ấn tượng”. Anh còn cho biết thêm: “Một cầu thủ rất tốt nữa là Gonzalo Higuain. Nhưng nếu phải chọn một người, tôi sẽ ưu tiên Paulo Dybala. Tôi là fan của Dybala”.

Lời kết

Từng là một cầu thủ nóng nảy, vô kỷ luật trên sân cỏ cũng như ngoài đời sống. Giờ đây, Mario Balotelli Barwuah đang ngày càng nỗ lực để có được những thành tích ở câu lạc bộ của mình. Đồng thời, mục tiêu lớn nhất mà anh đặt ra chính là một suất thi đấu chính thức trong đội hình của bóng đá quốc gia Italia tham gia Euro 2020.

Xem thêm: Tổng hợp những tin tức Euro 2020 mới nhất tại Thiên Hạ Bet