Sự nghiệp “quần đùi áo số” của Hồng Duy không trải “thảm hoa hồng”

Cầu thủ Hồng Duy là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, để đến có thể thực hiện ước mơ cũng như niềm đam mê của mình, Hồng Duy đã phải trải qua không ít những thăng trầm. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem, anh đã phải kiên trì và cương quyết như thế nào để có thể gặt hái được thành công như hiện tại.

Thông tin cá nhân của cầu thủ Hồng Duy

Nguyễn Phong Hồng Duy là tên đầy đủ của cầu thủ khoác áo số 7 HAGL. Anh sinh năm 1996 vào ngày 13/6, tính đến thời điểm hiện nay, chàng trai của chúng ta đã tròn 23 tuổi. Hồng Duy sở hữu chiều cao 1,68m, hiện đang đảm nhận vị trí hậu vệ và tiền vệ tại đội bóng quốc gia và câu lạc bộ.

Cầu thủ Hồng Duy

Cầu thủ quê Bình Phước này được người hâm mộ gọi là Gareth Bale U19 Việt Nam. Đó là biệt danh để chúng ta biết được, vị trí của mình trong lòng FC của HAGL. Cầu thủ Hồng Duy là học viên xuất sắc của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Anh cũng là một trong những chân sút chủ lực của đội bóng này. Với khả năng có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ và hậu vệ.

Bị cha mẹ ngăn cấm không muốn theo đuổi sự nghiệp bóng đá

Tuy là cầu thủ xuất sắc và thể hiện niềm đam mê cũng như năng khiếu của mình ngay từ lúc còn nhỏ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà bố mẹ cầu thủ Hồng Duy không muốn chàng trai của chúng ta theo đuổi nghề nghiệp này.

Hồng Duy bị bố mẹ bắt về đi học

Chính vì thế, khi đang chơi cho đội bóng Becamex Bình Dương. Cầu thủ Hồng Duy được gia đình khuyên bảo nên đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai, bởi đây là đội bóng có điều kiện vật chất cũng như thi đấu tốt nhất Việt Nam hiện tại.

Khi thi đấu dưới màu áo của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai Arsenal, anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Chính vì thế, chỉ sau 2 tháng, Hồng Duy đã được ban huấn luyện thử sức chơi với các cầu thủ xuất sắc của HAGL tại thời điểm đó như: Công Phượng, Tuấn Anh,…Không may đúng thời điểm đó, gia đình có chuyện nên anh bị bố mẹ gọi về và không muốn anh theo đuổi sự nghiệp “quần đùi áo số” nữa mà bắt đi học.

Thế nhưng, về nhà được 2 tháng thì cầu thủ Hồng Duy lại nghe được tin rằng: đội năng khiếu Becamex Bình Dương chuyển cơ sở mới, có cơ sở vật chất khang trang hơn. Đặc biệt là ở gần nhà Duy nên anh đã xin cha mẹ được thử sức. Chính trong thời gian này, cầu thủ mang áo số 7, nghe được tin cuộc thi “giấc mơ sân cỏ” từ đội bóng Bình Dương.

Bố mẹ cầu thủ Hồng Duy

Và chắc chắn rồi, anh đã đăng ký tham dự và vượt qua hơn 10 nghìn thí sinh ở đây và trở thành thành viên chính thức của câu lạc bộ.

Và với tình yêu bóng đá của mình, chàng trai vẫn bền bỉ theo đuổi. Anh động viên bố mẹ rất nhiều. Và không làm bố mẹ thất vọng, anh chưa bao giờ để HLV nào phải từ chối mình.

Cố gắng giấu nhẹm kết quả tuyển sinh của Duy

Cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy cùng đồng đội của mình đã gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, anh cùng với Nguyễn Minh Hưng đã được sang Quatar để tham dự vòng chung kết tuyển chọn. Đây được xem như là bước ngoặt lớn trong của cầu thủ trẻ người Bình Phước, nhất là khi Thái Sung được khen ngợi khi học ở Aspire.

Tuy nhiên, mọi thứ lại thay đổi đột ngột không theo hướng ai ngờ tới. Sau khi ở Quatar về, gia đình Duy chờ kết quả từ công ty môi giới trong chương trình “giấc mơ sân cỏ”. Không ngờ sau đó, một thành viên trong công ty đã gọi bố mẹ Duy và bảo đã có kết quả và hẹn sẽ đưa giấy để báo trúng tuyển.

Lúc đó, cha mẹ cầu thủ Hồng Duy đang bận nên đã trả lời rằng: sẽ sắp xếp thời gian để tới Tp Hồ Chí Minh một chuyến để giấy. Tuy nhiên, nhân viên bên phía công ty lại báo rằng: Cô chú lại tiếc gì với mấy chục triệu đồng này chứ. Duy qua bên Quatar tương lai rộng mở. Cha mẹ Duy lúc đó rất giận, nhưng sau vài ngày, khi có người môi giới của công ty báo trúng tuyển và không phải đóng đồng nào mà vẫn được sang đó học. Tuy nhiên, cha mẹ cũng không cho Duy đi nữa, vì nghĩ rằng, liệu họ cho Duy sang đó thật hay không?

Sau sự cố đó, Hồng Duy một lần nữa, xin cha mẹ Hoàng Anh Gia Lai tập luyện. Do đã tạo được ấn tượng ngay từ đợt trước, nên ban huấn luyện đồng ý ngay.

Sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Hồng Duy thật lắm trắc trở 

Hồng Duy được xếp đá ở đội năng khiếu tại đội bóng HAGL. Ít lâu sau, HLV Graechen, đã đặc cách đưa vào thi đấu cùng học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Anh cũng là một trong những học viên đầu tiên của khóa 1. Chàng trai của chúng ta nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng và minh chứng rõ nét nhất là anh đã được gọi lên U19 Việt Nam,…

Tuy nhiên, kể từ lúc này sự nghiệp của Hồng Duy lại cách trở theo một cách khác. Anh thường xuyên bị luân chuyển vị trí hậu vệ và tiền vệ. Khi đội bóng đang thiếu lực lượng, HLV Graechen đã thử nghiệm sẽ đưa Hồng Duy về đá hậu vệ trái. Khá bất ngờ, khi anh lại chơi rất tốt ở vị trí này, kể từ đó anh trở thành “anh hùng” chắn giữ hành lang trái cho đội tuyển U19 Việt Nam.

Cầu thủ Hồng Duy lúc thi đấu cùng đội tuyển

Đến giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2014, khi được trả về vị trí đá tiền vệ, Hồng Duy bất ngờ tỏa sáng rực rỡ trở lại. Chàng trai của chúng ta liên tiếp lập công và khiến hàng thủ của đối phương hoang mang và giúp U19 HAGL vô địch.

Khi vào V League, Hồng Duy lại bị đẩy xuống chơi ở vị trí hậu vệ cánh một lần nữa. Cầu thủ tỏ ra non nớt tại đấu trường khắc nghiệt này. Thua kém rõ rệt khi phải đối đầu với các cầu thủ ngoại. Hiện tại, anh vẫn là nhân tố không thể thiếu được của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Bạn gái của Nguyễn Phong Hồng Duy

Nếu bạn nhắc tới Hồng Duy với khả năng chơi bóng giỏi thì có một điều mà chàng trai này khiến chúng ta biết tới anh nhiều hơn. Đó chính là sự hiểu biết của anh về mỹ phẩm. Tại sao lại thế? Đơn giản thôi bởi người yêu anh Lục Bảo Trang là người bán mỹ phẩm.

Pinky – Bạn gái cầu thủ Hồng Duy

Cô gái sinh năm 1997, đang là sinh viên của ĐH sân khấu điện ảnh TP.HCM. Với ngoại hình dễ thương, xinh xắn, cô nàng nhanh chóng lọt vào mắt của cầu thủ Hồng Duy chúng ta.

Để tiếp thêm động lực cũng như gắn kết tình yêu của 2 người, cô nàng luôn có mặt tại các sân mà anh thi đấu. Chúc cho tình yêu của anh và Trang luôn hạnh phúc và bên lâu.

Lời kết

Trên đây là sự nghiệp thi đấu không ít thăng trầm mà cầu thủ Hồng Duy đã gặp phải. Tuy nhiên, vượt lên tất cả với tình yêu bóng đá vô hạn, chàng đã chứng tỏ được tài năng và vị trí của mình trong đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chúc Hồng Duy sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình.