Nhìn ngắm kĩ thuật điêu luyện của các siêu sao trước giải đấu lớn nhất châu Âu

Nền bóng đá hiện đại đã mang đến cho chúng ta những cầu thủ tài năng, sở hữu kĩ thuật đá bóng điêu luyện. Không chỉ những “ngôi sao đẳng cấp” mà còn có cả những “mầm non” đầy triển vọng. Tất cả họ hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải EURO 2020 đầy ấn tượng, hấp dẫn. Cùng ngắm nhìn những thành tích mà các siêu sao đạt được trước giải đấu lớn nhất châu Âu nhé.

Kĩ thuật đá bóng của các cầu thủ Euro 2020

Siêu sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985. Anh còn biết đến với biệt danh là “CR7”, là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha chơi ở vị trí tiền vệ, tiền đạo trong màu áo câu lạc bộ Juventus và là đội trưởng của ĐT bóng đá Bồ Đào Nha. Anh chính là người đã ghi đã ghi bàn thắng đầu tiên của Serie A mùa giải 2019-20 cho Juventus. Cristiano Ronaldo là ứng cử viên thứ 3 cho Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 của FIFA. 

Ngày 1/10/2019, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã tạo được dấu ấn riêng của mình trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước Bayer Leverkusen tại vòng bảng Champions League. Bàn thắng có được trong trận đấu này giúp anh là nâng tổng số bàn thắng ở Champions League lên con số 14, san bằng kỷ lục của Raul và Messi. Ngày 18/12, trong trận đấu trên sân khách Sampdoria, Ronaldo đã bật nhảy lên độ cao 8,39 ft (2,56m), cao hơn xà ngang (8 ft) và đánh đầu ghi bàn đầy ấn tượng.

Cú hat-trick đầu tiên tại Serie A mà Ronaldo ghi được trong năm 2020 là trong chiến thắng 4 – 0 trước Cagliari hồi tháng 1. Đó cũng là cú hat-trick thứ 56 trong sự nghiệp bóng đá của mình, một con số vô cùng ấn tượng. Đáng chú ý, anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Juventus ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Serie A. Với kĩ thuật đá bóng điêu luyện giúp cầu thủ 35 tuổi có được nhiều thành tích ấn tượng trong màu áo CLB cả ĐT quốc gia.

Luka Jovic (Serbia)

Luka Jovic sinh ngày 23/12/1997, hiện là cầu thủ khoác áo ĐT quốc gia Serbia. Chân sút 21 tuổi này đang có phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng và nhận được nhiều sự quan tâm nhất tại Bundesliga. Luka Jovic là tiền đạo tài năng và hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều “đột biến tại giải đấu lớn nhất châu Âu năm nay cho Serbia . Nhờ sỡ hữu kĩ thuật đá bóng tốt cùng thể hình tốt giúp Luka Jovic luôn được nhắc đến như một “Luis Suarez của Serbia”.

Cầu thủ người Serbia sở hữu khả năng săn bàn tuyệt vời. Đặc biệt, anh có khả năng nhạy cảm trong khu vực cấm địa của đối phương. Đó chính là lý do mà cầu thủ trẻ này đang được rất nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu săn đón. Euro 2020 sẽ là cơ hội để Luka Jovic thể hiện hết tiềm năng của mình.

Olivier Giroud (Pháp)

Olivier Giroud Jonathan sinh ngày 30 tháng 9 1986, đang thi cho Chelsea và đội tuyển quốc gia Pháp. Giroud thường chơi ở vị trí tiền đạo hoặc trung vệ, đôi khi anh cũng được sử dụng như một tiền đạo thứ hai. Anh là một tiền đạo chăm chỉ, đặc biệt được biết đến với  khả năng ghi bàn ấn tượng, thể hình, thể lực, độ chính xác, cú sút mạnh mẽ, khả năng giữ bóng bằng lưng để ghi bàn và chơi liên kết. Ngoài ra, anh cũng sử dụng kỹ thuật đá bóng điêu luyện của mình để tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn.

Trong trận chung kết Europa League năm 2019, Olivier Giroud đã ghi bàn trong chiến thắng 4 – 1 của Chelsea trước câu lạc bộ cũ Arsenal. Khép lại mùa giải với 11 bàn thắng, anh đã lập kỷ lục mới về hầu hết các bàn thắng của một cầu thủ người Pháp tại đấu trường châu Âu, phá vỡ kỷ lục trước đó do Nestor Combine nắm giữ (đạt được trong Cúp vô địch cúp châu Âu năm 1963 ) và Just Fontaine (đạt được trong Cúp châu Âu 1958 1959 ).

Vào tháng 3 năm 2019, Giroud đã ghi bàn trong hai trận đấu tại vòng loại UEFA Euro 2020 trước Moldova và Iceland. Qua đó đưa số điểm của anh ấy lên 35 cho Pháp. Thành tích này đã đưa anh vượt qua David Trezeguet để trở thành cầu thủ ghi bàn cao thứ ba mọi thời đại của quốc gia, chỉ sau Thierry Henry và Michel Platini. 

Nicolo Zaniolo (Italia)

Nicolo Zaniolo sinh ngày 2/7/1999. Hiện tại anh đang thi đấu trong đội tuyển bóng đá Italia đã trở thành một hiện tượng trong mùa giải vừa rồi. Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Nicolo Zaniolo đã đạt được những thành công rực rỡ và trở thành hiện cầu thủ trẻ hay nhất, là một hiện tượng của câu lạc bộ AS Roma trong mùa giải lần này.

Sau 28 lần ra sân, Nicolo Zaniolo đã ghi được 5 bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 1999 còn được các cổ động viên CLB AS Roma ví như Francesco Totti – Tượng đài của bóng đá Ý. Đồng thời, anh còn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ có tài năng xuất chúng nhất hiện nay. Nicolo Zaniolo có kỹ thuật bóng đá khá tốt, có tính đột biến và có khả năng tấn công đa dạng. Đó chính là lý do mỗi lần ra sân anh luôn ghi được điểm tuyệt đối. Zaniolo hứa hẹn là “ngòi nổ” tại Euro 2020 sắp tới.

Frenkie de Jong (Hà Lan)

Khi nhắc đến các siêu sao sở hữu kỹ thuật điêu luyện không thể bỏ qua Frenkie de Jong (Hà Lan). Đây là cầu thủ sinh năm 1997 đang thi đấu trong câu lạc bộ bóng đá Barcelona và đội tuyển quốc gia Hà Lan. Anh là môt

Frenkie de Jong là một trong những cầu thủ bóng đá trẻ đầy tài năng. Hiện tại, anh đang chơi bóng trong màu áo của câu lạc bộ Barcelona và là một thành viên không thể thiếu của đội tuyển Hà Lan.  

Frenkie de Jong được biết đến với phong cách thi đấu rất bình tĩnh và tính cách của một thủ lĩnh. Mặc dù mới 21 tuổi nhưng anh được đánh giá là một trong những cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá châu Âu. Tài năng của anh chắc chắn sẽ còn được thể hiện nhiều hơn nữa khi là một trong những cầu thủ trẻ của barca trong mùa giải tiếp theo.

Xem thêm: Tổng hợp tin tức Euro 2020 đầy đủ nhất