Tại sao bóng đá là môn thể thao vua? Lịch sử bóng đá

Bóng đá là hình thức trò chơi bao gồm 2 đội cùng tham gia thi đấu, mỗi đội sẽ có 11 người. Đội nào ghi được số điểm nhiều nhất sẽ giành chiến thắng và có cơ hội đi tiếp trong cái giải đấu như world cup, euro. Vì vậy không phải ngẫu nhiên mà trò chơi này được nhiều người biết tới và thu hút đến vậy. Vậy cùng biết viết tìm hiểu lý do tại sao bóng đá là môn thể thao vua ngay trong bài viết dưới đây nhé!

tại sao bóng đá là môn thể thao vua

Lịch sử bóng đá

Bóng đá là môn thể thao đối kháng giữa 2 đội với sự kết hợp ăn ý của đồng đội. Trò chơi này được thi đấu theo Luật bóng đá do FIFA ban hành. Thông thường đội hình thi đấu bóng đá gồm có bóng đá mini 5 người, 7 người, 11 người hoặc số người bất kỳ (tương ứng với thi đấu nghiệp dư, giải trí). Tuy nhiên, bóng đá 11 người được biết đến nhiều và phổ biến hơn cả.

Các môn thể thao tương tự như bóng đá hiện đại đã xuất hiện từ rất lâu trước đây tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo các tài liệu khoa học cho thấy, vào thế kỷ 2 TCN, Trung Quốc đã xuất hiện môn thể thao có hình thức rất giống với thi đấu bóng đá, người ta gọi là cúc xúc. Ở La Mã thời cổ đại, từ rất lâu trước đây cũng xuất hiện một môn thể thao tương tự gọi là harpastum. Ngay từ khi xuất hiện, những bộ môn này đều rất được yêu thích.

Tại sao bóng đá là môn thể thao vua?

Những lý do khiến bóng đá trở thành bộ môn thể thao vua bao gồm:

  • Sức hấp dẫn của bóng đá dưới góc độ khoa học thu hút không ít người tham gia
  • Sự gia tăng hormone testosterone trong cơ thể khi xem bóng đá chính là nguyên nhân khiến cả thế giới đang phát cuồng vì trái bóng tròn.
  • Giải phóng và kích thích hormone cơ thể

Rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho cơ thể chúng ta sẽ có những phản ứng tương tự như những gì chúng ta được nhìn thấy và chứng kiến. Nói đơn giản, khi các cầu thủ chơi bóng, hormone testosterone sẽ gây nên sự kích thích ở các vận động viên và giải phóng testosterone.

Những cái nhất trong bóng đá

Bóng đá nói chung và tìm hiểu về El Clasico Là Gì nói riêng có nhiều cái nhất sau đây thu hút không ít người chơi tham gia bao gồm:

  • Là môn có diện tích sân chơi lớn nhất trong các môn
  • Là môn có nhiều danh thủ nổi tiếng được nhiều người hâm mộ và biết đến trên thế giới
  • Số lượng nhà đầu tư vào trò chơi này cực nhiều với số vốn lớn nhất thế giới
  • Sở hữu lượng người theo dõi hâm mộ nhiều nhất thế giới
  • Là môn có nhiều vận động viên giàu có nhất thế giới với khối tài sản kếch xù
  • Thị trường chuyển nhượng cầu thủ bóng đá luôn đứng vị trí số 1 thế giới
  • Được nhiều người biết đến và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay
  • Là nơi có nhiều học viện đào tạo nhất thế giới

Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà trò chơi này lại được nhiều người yêu thích và trở nên phổ biến đến như vậy. Tham gia trò chơi, các bạn không chỉ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả. Đa số dân văn phòng đều coi bóng đá như một bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe.

Lời kết

Qua bài viết trên và Decima là gì, các bạn đã biết những lý do tại sao bóng đá là môn thể thao vua. Xuất hiện từ rất nhiều năm trước đây, bóng đá đã chiếm được không ít tình cảm của người chơi cũng như người hâm mộ. Từ đó, đã nhanh chóng hình thành thêm các loại hình trò chơi tương tự như bóng đá và xuất hiện phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.