Thấy mèo đen vào nhà nên làm gì ? Có điềm gì may rủi không ?

Chó hay mèo đều là vật nuôi trong gia đình gần gũi với con người. Nhưng trong khi loài chó thân thiện, nhiệt tình thường được các gia đình chào đón khi chẳng may lạc vào nhà thì loài mèo đặc biệt là mèo đen lại không được nhiều người ưa thích. Lý do vì nhiều người cho rằng, mèo đen vào nhà giống như tên gọi của nó sẽ đem lại đen đủi và rắc rối. 

Nhưng sự thật có đúng như vậy không, và có cách nào hóa giải được, cùng nhà cái ThienHaBet tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Điềm báo mèo đen chay vô nhà

Mèo đen vào nhà tốt hay xấu ?

Dân gian có câu “mèo đến thì khó, chó đến thì sang” ám chỉ việc chó chạy vào nhà sẽ mang đến tốt lành, may mắn trái lại, mèo vào nhà là điềm xui xẻo. Đặc biệt khi đó là con mèo đen thường bị xem là tượng trưng của cái ác và những điều xấu xa. Quan điểm này xuất phát từ văn hóa phương Tây.

Mèo đen trong văn hóa Phương Tây

Lịch sử phương Tây cho rằng mèo đen là hiện thân của những điều xui rủi. Chúng có thể biến hình thành người, là gián điệp cho các mụ phù thủy. Những người sùng đạo còn coi mèo đen là dấu hiệu của quỷ Satan, liên quan đến tà thuật, ma quỷ. Con mèo đen đi ngang qua hay vào nhà bạn đều đồng nghĩa với việc sẽ có việc xấu xảy ra. Chính vì vậy loài vật này đi đến đâu cũng bị xua đuổi, ruồng rẫy.

Mèo đen theo văn hóa phương Tây có thể mang điềm lành

Quan điểm về mèo đen ở các nước khác

Ở nhiều nền văn hóa cách nhìn đối với mèo đen lại hoàn toàn trái ngược với phương Tây. Ở Ai Cập, mèo đen được tôn sùng như những vị thần, là biểu tượng của quyền lực, địa vị. Những con mèo đen thường được nuôi trong các gia đình quý tộc, vương giả. Khi chết chúng thậm chí còn được ướp xác, chôn cất như một con người.

Với người Scotland, mèo đen được tin rằng sẽ đem đến sức khỏe, thành công. Những nhà dân chài thường nuôi mèo đen với mong muốn được che chở, phù hộ. Với người Nhật, nhìn thấy mèo đen khi đi đường là cực kỳ may mắn.

Từ những so sánh trên, ta có thể hiểu mèo đen vào nhà tốt hay xấu không có câu trả lời nhất định vì nó phụ thuộc vào quan niệm của từng nền văn hóa khác nhau.

Mèo đen mang lại may mắn hay xui xẻo ?

Mèo đen vào nhà là điềm gì?

Điềm báo khi mèo đen chạy vào nhà

Đứng trên phương diện khoa học để phân tích. Mèo đen là một con mèo bình thường có bộ lông màu đen được quyết định do nhiễm sắc tố trong cơ thể chúng. Việc mèo đen lạc vào nhà có thể xuất phát từ nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan nhưng nó hoàn toàn là điều bình thường trong cuộc sống và không có gì bí ẩn hay thần bí cả.

Tuy nhiên trong tâm linh, mèo đen đi lạc vào nhà là điềm báo xấu. Nó sẽ mang lại khó khăn, xui xẻo cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Đặc biệt khi mèo đen vào nhà ban đêm còn là điềm báo sự rạn nứt hôn nhân, tình cảm vợ chồng xảy ra mâu thuẫn cãi cọ. Trong công việc, bạn có thể bị người chơi xấu, hãm hại, hất đổ công danh sự nghiệp của bạn.

Những điềm báo liên quan đến mèo khác

  • Mèo vàng vào nhà. Mèo vàng biểu hiện cho sự sung túc, của cải, tiền tài. Mèo vàng vào nhà chắc chắn là điều tốt lành.
  • Mèo trắng vào nhà. Đây là điềm báo đáng lo ngại. Có thể bạn sẽ gặp vận hạn trong làm ăn, buôn bán.
  • Mèo vào nhà đẻ tốt hay xấu? Khi thấy có mèo lạ vào đẻ tại nhà bạn thì đây là điềm tốt, mang lại may mắn. (Mèo vào nhà đẻ: đây không phải là điềm báo xấu hay xui rủi, ngược lại còn mang đến sự tốt lành, may mắn cho gia đình bạn)
  • Mèo xám vào nhà. Đây là dự báo bạn sẽ gặp phải khó khăn sắp tới về vấn đề tình cảm và công việc. Sẽ không tránh khỏi sự cãi vã, đổ vỡ nếu mọi người không biết cách kiềm chế.
Trong tâm linh, mèo đen không đem đến điều gì tốt đẹp cả

Cách hóa giải xui xẻo khi mèo đen vào nhà

Sau khi thấy mèo đen chạy vào nhà chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng rằng vận đen chuẩn bị đến gõ cửa rồi. Vậy sau khi nhẹ nhàng xua đuổi được chú mèo đen đó đi, hãy thực hiện một số cách hóa giải vận hạn khi mèo vào nhà được dân gian truyền lại sau đây sẽ cực kỳ có ích đấy.

Dùng ánh sáng

Mèo vào nhà vào ban đêm bạn hãy bật tất cả điện trong nhà, thắp thêm nến để xua đuổi xui xẻo. Nên thắp 3 cây nến: 2 cây trắng để bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà, 1 cây nến màu cam để mang đến may mắn.

Dùng muối

Muối được xem là có thể xua đuổi tà khí. Do đó sau khi mèo đen vào nhà bạn có thể ném một nắm muối qua vai trái của mình (không ném qua vai phải vì sẽ còn xui xẻo nhiều hơn). Sau đó rắc muối vào các góc trong căn nhà, bên dưới cửa sổ sẽ ngăn chặn được những điều xấu và xui rủi tìm đến.

Thắp hương

Đây cũng là một cách giúp hóa giải vận đen. Bạn thắp một nén hương sau đó di chuyển nó từ phòng này sang phòng khác để khói hương bao phủ mọi ngóc ngách của căn nhà.

Đốt cây xô thơm

Cây xô thơm còn gọi là cây ngải đắng, vị cay ấm. Dân gian tương truyền đốt cây xô thơm sẽ xua đuổi được tà ma. Bạn đốt một bó xô thơm sau để nó cháy âm ỉ, mang đi quanh nhà. Sau đó, mở tất cả cửa ra vào và cửa sổ để tà khí xấu thoát ra ngoài.

Có những cách nào để hóa giải vận đen nếu chẳng may có mèo đen chạy vô nhà

Lời kết

Những chia sẻ điềm báo mèo đen vào nhà trên đây hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Nói chung, mèo đen mang lại may mắn hay xui xẻo phụ thuộc rất nhiều vào quan niệm của từng cá nhân và nền văn hóa các nước. Chỉ cần bạn luôn giữ thái độ tích cực, vui vẻ thì cuộc sống sẽ tươi đẹp, có ý nghĩa, vận hạn đến vận hạn đi đều không ảnh hưởng.

Ngoài ra, những sự việc như mèo đẻ 1 con, chó đẻ 1 con có điềm gì cũng được nhiều người quan tâm. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm đề phòng có thể bắt gặp trong cuộc sống.