Tổng hợp những bàn thắng bóng đá đẹp nhất lịch sử

Nói đến các môn thể thao thì bóng đá chính là môn mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Mỗi giải đấu đều có những cầu thủ xuất sắc và những bàn thắng bóng đá đạp mắt. Đó là thứ gia vị không thể thiếu trong mỗi trận đấu. Hãy cùng điểm lại những bàn thắng này trong bài viết sau nhé.

Những bàn thắng đẹp lịch sử

Gerrard ghi bàn trong trận chung kết Champions League với AC Milan (năm 2005)

Chắc hẳn các fan bóng đá sẽ không thể quên trận chung kết UEFA Champions League 2005. Bàn thắng của Gerrard khi ấy đã trở thành huyền thoại và ở top ghi bàn bóng đá ấn tượng. Trận đấu diễn ra tại Istanbul giữa 2 đội bóng nổi tiếng nhất lịch sử đó là Liverpool và AC Milan. Cho đến nay, khi xem lại khoảnh khắc của trận bóng đó nhiều người vẫn không khỏi xúc động.

AC Milan của Kaka (phải) thua đau Liverpool trong trận CK cúp C1 2005

Trong trận đấu này, Liverpool bị đánh giá yếu hơn AC Milan. Trong 45 phút đầu thầy trò Huấn luyện viên Rafa Benitez đã bị đối thủ dẫn trước 3 bàn. Bị phá lưới đến 3 lần chỉ trong hiệp một, những tưởng tất cả đã kết thúc với Liverpool. Tuy nhiên, đến hiệp 2 kì tích đã đến với đội bóng yếu thế này. Steven Gerrard xuất hiện và làm sống dậy tinh thần của cả đội. Từ đó, cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá đã diễn ra. 

Đã mười lăm năm kể từ ngày trận đấu nổi tiếng châu Âu thì pha bóng của Gerrard vẫn lọt top bàn thắng bóng đá đẹp nhất. Liverpool đã lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Milan tại chung kết Champions League. Bàn thắng của Gerrard khi ấy đến nay vẫn được đánh giá cao. 

Pha solo ấn tượng ghi bàn vào lưới Getafe của Messi năm 2007

Nếu nói về top bàn thắng bóng đá thì Messi có lẽ không thể thiếu trong danh sách pha ghi bàn ấn tượng. Lionel Messi được coi là ông vua của những cú ngoặt bóng đòi hỏi kỹ thuật cao. Người hâm mộ bóng đá đã được xem một siêu phẩm ghi bàn vào lưới Getafe trong năm 2007. Điều đó đã chứng minh vì sao Messi đến nay vẫn khẳng định được vị thế xuất sắc của mình trên trường bóng đá.

Bàn thắng đẹp mắt của Messi

Khi đối mặt với 5 cầu thủ của Getafe; tiền đạo người Argentina đã dùng kỹ thuật của mình đi bóng như chỗ không người. Sau đó anh dần loại bỏ thủ thành Codina để lập cú đúp cho riêng mình. Chính bàn thắng này đã nhân đôi cách biệt cho Barca. Đặc biệt hơn pha đi bóng này của Messi xuất phát từ giữa sân. 

Chính vì vậy bàn thắng này xứng đáng lọt top bàn thắng bóng đá lịch sử. Cuối cùng bàn thắng đó được cổ động viên Barcelona bình chọn đẹp nhất trong các trận đấu lịch sử câu lạc bộ.

Bàn thắng của Quang Hải tại Thường Châu

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có màn mãn nhãn với pha sút phạt của Quang Hải tại sân Thường Châu. Thiên Hạ bet chắc chắn không thể cập nhật thiếu bàn thắng bóng đá đi vào lịch sử này. Được mệnh danh siêu phẩm “cầu vồng tuyết” cú đá phạt đã vực dậy tinh thần đồng đội trong trận đối đầu với Uzbekistan. 

Bàn thắng đẹp ở chỗ các đồng đội tin tưởng, hỗ trợ hết mức cho Quang Hải. Các cầu thủ của chúng ta đã dùng tay gạt tuyết trắng; đặt quả bóng ở vị trí thiêng liêng. Tiền đạo số 19 của U23 Việt Nam đã dùng chiếc chân trái của mình đưa bóng vòng qua hàng rào phòng ngự đội bạn. Trái bóng bay vào góc chết khung thành U23 Uzbekistan một cách ngoạn mục. Bàn thắng này đã gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam lúc đó.

Bàn thắng của Quang Hải tại Thường Châu lấy nước mắt hàng triệu NHM

Cảnh tuyết trời dày đặc dưới sân Thường Châu đã tô điểm cho màn tỏa sáng của cầu thủ Việt Nam. Nó như một thước phim bom tấn vừa lãng mạn vừa hùng tráng do Quang Hải tạo ra. 

Ngoài ra, đường bóng cũng được đánh giá cao. Bóng đi cong lượn, không đụng bất kỳ ai; thủ môn bay hết người chỉ càng tô điểm thêm sự hoàn hảo của đường bóng. Tuy sau đó chúng ta phải nhận bàn thua ở những giây cuối cùng nhưng đó vẫn là pha bóng lịch sử. Trận đấu không trọn vẹn nhưng chính là khởi đầu, là cảm hứng của hàng triệu ước mơ bóng đá. 

Maicon với bàn thắng góc hẹp “thần thánh” tại World Cup 2010 

Như các bạn đã biết, Brazil là nơi sản sinh những cầu thủ có tố chất, kỹ thuật tuyệt vời. Đặc biệt họ luôn sở hữu một hậu vệ cánh đầy chất lượng và hơi hướng nghệ sĩ. Đây cũng chính là “đặc sản” của đất nước có vũ điệu “Samba” này.

Maicon, một hậu vệ cánh của Brazil ở 2010 đầy tai tiếng. Trong trận gặp Triều Tiên, cầu thủ đã chứng minh tài năng của mình bằng một bàn thắng được xem là tuyệt phẩm từ một góc hẹp khi bóng đã nằm sát đường biên.

Với kỹ thuật đẳng cấp của anh cũng sự di chuyển người quá mềm mại, anh đã có cú dứt điểm ở một góc cực hẹp nhưng bóng vẫn vào lưới trong sự ngỡ ngàng, thán phục của tất cả mọi người.

Bàn thắng của Maicon tại WC 2010

Lời kết

Ngoài các bàn thắng trên, còn rất nhiều những bàn thắng bóng đá đẹp mắt khác của các cầu thủ nổi tiếng thế giới như Ronaldo, Mes, Ivan Rakitic, Marek Hamsik,…Hãy luôn cháy cùng khát khao và đam mê bóng đá các bạn nhé.!