Joe Allen bỏ lỡ Euro 2020 vì đứt gân Achilles, ai sẽ thay thế tiền vệ xứ Wales ?

Đội tuyển bóng đá Xứ Wales đang tích cực luyện tập để có được thành tích cao nhất tại kỳ Euro năm 2020 tới đây. Tuy nhiên, thời gian càng đến gần thì người hâm mộ bóng đá nơi đây lại nhận thêm thông tin về tình hình của chân sút Joe Allen.

Theo đó, tiền vệ này phải nghỉ thi đấu dài hạn vì gặp chấn thương đứt gân Achilles. Vậy cái tên nào sẽ là người thay thế anh để cùng sát cánh với tuyển Xứ Wales tới đây.

Xứ Wales lọt vào vòng chung kết Euro 2020

Việc đội tuyển bóng đá xứ Wales lọt vào vòng chung kết Euro 2020 đã mang đến niềm vui lớn cho những người yêu thích đội bóng này.

Những cơn mưa về bàn thắng mà những chân sút của các đội bóng lớn như Đức, Hà Lan, Bỉ . Tạo nên từ những đội bóng nhỏ hơn trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại Euro 2020 chắc chắn không thể ấn tượng bằng chiến thắng của Gareth Bale, Aaron Ramsey và đồng đội ở tuyển Xứ Wales.

Đội bóng này cũng đã từng lọt vào vòng bán kết của giải đấu này 3 năm trước trên đất Pháp nhưng ở thời điểm đó, đội tuyển bóng đá Xứ Wales dường như không thể vượt qua được vòng loại.

Sau khi có được chiến thắng mở màn trong cuộc chạm trán với đội tuyển Slovakia, đội bóng của HLV Ryan Giggs nhận liên tiếp 2 thất bại trong khoảng tháng 6 vừa qua.

Điều này đã khiến cho giới chuyên môn lập tức gạch tên tuyển Xứ Wales khỏi danh sách các ứng viên đoạt vé tham dự vòng chung kết.

Không thể tạo nên được những ấn tượng nào ở phần lớn của vòng loại Euro 2020. Tuy nhiên, đội tuyển bóng đá Xứ Wales vẫn có thể cải thiện được thứ hạng của mình.

Xứ Wales lọt vào vòng chung kết Euro 2020

Các đối thủ nằm cùng bảng với tuyển này như Slovakia, Hungary hay Azerbaijan lại thi đấu quá kém. Không những vậy, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Xứ Wales vẫn luôn đặt niềm tin vào những cầu thủ trụ cột như Gareth Bale hay Aaron Ramsey.

Mặc dù cặp đôi này không được thường xuyên ra sân ở đấu trường các câu lạc bộ của Real Madrid và Juventus.

Ngày 20 tháng 11 trong trận đấu quyết định với đội tuyển Hungary. Với lợi thế về mặt sân nhà cũng như sự tỏa sáng rất đúng lúc của cặp đôi Bale – Ramsey đã giúp Xứ Wales giành chiến thắng.

Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trên toàn bộ chiến dịch của vòng loại lần này. Tại phút thi đấu thứ 15, Gareth Bale đã có một đường chuyền chính xác cho Ramsey đánh đầu và đưa bóng vào lưới của thủ môn Peter Gulacsi phía tuyển Hungary.

Aaron Ramsey giúp xứ Wales có mặt tại VCK Euro 2020

Từ đó, cánh cửa của vòng chung kết của Euro 2020 đã rộng mở đối với thầy trò HLV Ryan Giggs. Hơn nữa, tất cả mọi thứ dường như trở nên dễ dàng hơn về lối chơi của tuyển Xứ Wales. Ở phút thi đấu thứ 47, cựu tiền vệ Arsenal là Aaron Ramsey đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới Hungary sau pha đá phạt chếch cánh trái của Ben Davies.

Với chiến thắng 2-0 đội tuyển Xứ Wales đã vươn lên vị trí nhì bảng E và có được 14 điểm. Đội bóng xếp sau tuyển Croatia với 17 điểm. Hơn nữa, họ cũng tạo được khoảng cách an toàn 1 điểm đối với tuyển Slovakia và 2 điểm so với Hungary khi vòng loại kết thúc sau 8 vòng đấu.

Kết quả ấn tượng này đã giúp đội tuyển Xứ Wales có được tấm vé thứ 20. Đây cũng chính là tấm vé chính thức cuối cùng góp mặt vào vòng chung kết Euro năm nay.

Tuy nhiên, không giống như thành tích 3 năm trước trên đất Pháp, thầy trò huấn luyện viên Ryan Giggs còn rất nhiều việc phải làm trước khi vòng chung kết bắt đầu. 

Joe Allen có khả năng vắng mặt tại Euro 2020 vì chấn thương gót Achilles

Tiền vệ Joe Allen đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng và anh đành bỏ lỡ cơ hội được khoác áo đội tuyển xứ Wales tại Euro lần này. Tiền vệ 29 tuổi này đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vì lý do gặp chấn thương đứt gân Achilles.

Trong chiến thắng của câu lạc bộ Stoke City trước câu lạc bộ Hull City với tỷ số 5-1 tại Championship, cầu thủ Joe Allen đã dính chấn thương này. Bởi vậy mà huấn luyện viên Michael O’Neill bắt buộc phải thay thế anh ra khỏi sân ở phút 46 của trận đấu.

Lúc đầu, vị huấn luyện viên Michael O’Neill hi vọng chân sút này chỉ bị đau nhẹ. Tuy nhiên, ông cũng khiến cho người hâm mộ cũng như người đồng nghiệp của mình là Ryan Giggs ở đội tuyển Xứ Wales phải rất lo lắng khi đành phải thông báo về tình trạng của Joe Allen: “Allen đã dính chấn thương gót Achilles.

Xứ Wales lọt vào vòng chung kết Euro 2020 nhưng thiếu tiền vệ Allen

Bây giờ, cậu ấy sẽ cần phải tiến hành phẫu thuật trong tuần này. Đây là mất mát lớn với Stoke và ĐT Xứ Wales, Allen là cầu thủ tuyệt vời. Tôi rất tiếc cho cậu ấy bởi Allen có thể tỏa sáng tại VCK EURO 2020″.

Về phía huấn luyện viên trưởng của đội tuyển xứ Wales, Giggs vẫn chưa có phát biểu gì về tình hình chấn thương của cầu thủ này. Ông chắc chắn đang đợi kết quả chính thức từ cuộc phẫu thuật của Joe Allen rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. 

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất khi chân sút 29 tuổi này không tham gia được kỳ Euro lần này thì huấn luyện viên Giggs cũng sẽ phải tìm ra người thay thế Joe Allen khi tiến hành lên danh sách những cầu thủ tham gia vòng chung kết lần này.

Đây thực sự là sự lựa chọn rất khó khăn vậy những cái tên nào sẽ được vinh dự tham thế Joe Allen và góp mặt vào đội hình của xứ Wales tới đây.

Joe Allen có khả năng cao bỏ lỡ Euro 2020

Tại vòng chung kết Euro năm 2020, tuyển Xứ Wales cùng chung bảng đấu với các đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Italia và Thụy Sỹ. Đội bóng này sẽ có trận đấu ra quân vào ngày 13 tháng 6 gặp tuyển Thụy Sỹ tại sân Olympic ở thủ đô Baku (Azerbaijan).

Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn và không thể bỏ qua của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Đội tuyển bóng đá xứ Wales đã có màn trình diễn rất ấn tượng tại vòng loại của Euro 2020. Theo đó, họ trở thành đội bóng thứ 20 có mặt tại vòng chung kết lần thứ 16 này.

Lời kết

Mang đến kết quả đáng mong đợi tại vòng loại Euro năm nay, tuy nhiên, điều không may là tiền vệ Joe Allen đã gặp chấn thương đứt gân Achilles. Huấn luyện viên Giggs cũng đang lựa chọn những cái tên sáng giá nhất để thay thế được vị trí mà cầu thủ 29 tuổi này để lại.

Xem thêm: Tổng hợp những bài viết tin tức Euro 2020 mới nhất, đầy đủ nhất