Mách bạn các bài tập bóng đá cơ bản cực dễ dàng

Như các bạn đã biết, bóng đá là bộ môn thể thao vua chiếm được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ. Đối với bộ môn thể thao này, các bạn cần phải luyện tập những bài tập cực kỳ cơ bản để làm quen với trái bóng và dần dần mới có thể thi đấu trên sân. Nếu các bạn chưa biết các bài tập bóng đá cơ bản thì các thể tham khảo trong bài viết dưới đây. Cùng bài viết tìm hiểu ngay những bài tập đơn giản để có thể tự tin thi đấu trên sân.

Tâng bóng

Đây là kỹ thuật rất quan trọng và tạo cảm giác rất tốt cho chân. Các bạn có thể tập tâng bóng bằng 1 chân hoặc cả 2 chân. Nếu tập tâng bóng 1 chân giúp cho chân trụ còn lại vững hơn. Khi tập tâng  bằng cả 2 chân làm cho 2 chân đều hơn. Những bạn biết tâng bóng giỏi sẽ rất dễ kiểm soát bóng vì đoán điểm bóng bật ra chuẩn. Đồng thời, khi tập tâng bóng các bạn còn có thể rèn luyện kỹ năng đỡ bóng cực tốt.

Chuyền bóng

Chuyền bóng sẽ giúp các bạn làm quen với bóng và có thể làm quen với bóng một cách tốt hơn có thể. Khi chuyền bóng các bạn cần sử dụng chân thuận để chuyền sẽ giúp mang đến hiệu quả cao hơn so với bình thường. Đồng thời rèn luyện khả năng chiến thuật chính trong bóng đá

Bên cạnh các bài tập bóng đá cơ bản, các bạn cũng cần biết những chiến thuật khi tham gia chơi bộ môn thể thao này như sau:

các bài tập bóng đá cơ bản

Vỗ

Đây là 1 bài đánh trung lộ rất kinh điển trong 1 khoảng không gian chật hẹp, khi mà chúng ta không thể rê dắt bóng, lúc đấy buộc chúng ta phải dùng kỹ thuật “vỗ”. Chiến thuật này sử dụng khi cầu thủ đè mặt hậu vệ đối phương rồi nhanh chóng chạy chỗ. Tiếp tục, ban ngay cho cầu thủ vừa chạy chỗ ở vị trí trống trải hơn, dễ nhận bóng hơn. Ngay lập tức, cầu thủ này sẽ dẫn bóng và tung cú dứt điểm từ xa.

Yêu cầu: Cầu thủ thực hiện vỗ ban chuẩn xác, sau khi thực hiện xong phải lập tức chạy chỗ. Người thực hiện phải có kỹ thuật tốt mới được giao nhiệm vụ quan trọng này.

Kỹ thuật ” Dứ “

Dứ chính là kỹ thuật giả vờ thực hiện 1 cú sút, khi đứng trước 1 cú sút nào đó. Kỹ thuật này cực dễ đánh lừa đối phương. Ngay cả những hậu vệ bạo dạn nhất cũng có thói quen phòng thủ tự nhiên như giơ chân, quay người hoặc đâm thật nhanh vào người đang cầm bóng. Đây là thời cơ để chúng ta loại bỏ cầu thủ này. Mặc dù nhận được cầu thủ định dứ nhưng các cầu thủ cũng khó có thể bỏ qua các biện pháp phòng ngự tối thiểu. Đây là một trong các bài tập bóng đá khá quan trọng.

Ưu điểm của kỹ thuật này chính là có thể thoát khỏi sự đeo bám của đối phương, tạo ra được góc sút rộng hơn giúp cho đối phương khó có thể đoán được đường đi nước bước của chính cầu thủ. Việc thực hiện kỹ thuật này đòi hỏi người chơi phải thực hiện một cách nhuần nhuyễn nhất có thể. Để có thể thành công lừa được các cầu thủ đội bạn, người thực hiện cần phải nắm chắc kỹ năng này và luyện tập thuần thục mới có thể tiến hành. Trên cơ sở đó, các bạn có thể đánh lừa tuyến phòng thủ của đối phương.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết, các bạn đã biết các bài tập bóng đá cơ bản cùng những kỹ thuật chiến lược trong bóng đá. Người chơi thực hiện nhuần nhuyễn kỹ thuật này sẽ dễ dàng mang đến những chiến thắng cho đội tuyển của mình. Theo đó những người mới tham gia chơi bộ môn này có thể học những bài tập đá cơ bản này nhé!