Euro 2020: Marcus Rashford chấn thương nặng, ĐT Anh nhận hung tin

Trong trận Manchester United gặp Wolves ở FA Cup hồi giữa tháng 1, Marcus Rashford dính chấn thương ở lưng. Đội bóng và người hâm mộ đều mong rằng chấn thương của anh sẽ không quá nghiêm trọng, nhưng thực tế nó lại nặng hơn dự kiến. Nếu cầu thủ người Anh không thể trở lại sân đấu trước khi mùa giải kết thúc, nhiều khả năng anh cũng sẽ bỏ lỡ EURO 2020.

Sao MU gặp chấn thương khi đối đầu Wolves

Trong cuộc họp báo trước khi trận đấu với FC Brugge ở Europa League,HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chính thức lên tiếng về chấn thương của cầu thủ Marcus Rashford. Theo đó, có khả năng ngôi sao MU sẽ phải nghỉ tới hết mùa giải. Ông  Solskjaer nói “ Chúng tôi từng nghĩ, đúng hơn là hy vọng, rằng chấn thương của anh ấy không quá nghiệm trọng, Nhưng kết quả kiểm tra cho thấy điều ngược lại. Marcus có thể sẽ phải nghỉ thêm vài tháng nữa… Tôi cũng không biết cụ thể bao giờ anh ấy sẽ hồi phục. Nhưng nếu anh ấy không thể ra sân trước khi mùa giải kết thúc, thì anh ấy sẽ không dự EURO 2020.”

Marcus Rashford chấn thương

Trong trận Man Manchester United gặp Wolverhampton Wanderers ở FA Cup vào giữa tháng 1, Rashford đã bị chấn thương rạn xương eo. Theo phán đoán ban đầu của các bác sĩ, tiền đạo người Anh chỉ phải nghỉ dưỡng thương nhiều nhất là 2 tháng. Bên cạnh đó, HLV  Solskjaer cũng nghĩ rằng anh có thể ra sân cùng CLB MU vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, lúc này ông cần phải có phương án đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là Rashford sẽ không thể tiếp tục phục vụ cho đến cuối mùa. 

Đây là một điều vô cùng đáng tiếc. Có thể nói, từ khi bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp đến giờ thì mùa giải này Rashford thể hiện phong độ ấn tượng nhất. Trước khi bị chấn thương, thống kê 8 trận gần nhất ở Premier League thì anh mang về đến 7 bàn thắng cho câu lạc bộ. Từ đầu mùa giải đến giờ, Rashford cũng đã có cho riêng mình 14 bàn thắng, anh đang đi đến rất gần với danh hiệu Vua phá lưới. Đó cũng là lúc mà Rashford khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực để bàn về vai trò chủ công trong màu áo đội tuyển quốc gia Anh khi mà Harry Kane cũng đang dính phải chấn thương nặng nề và có nguy cơ để lỡ  EURO 2020.

Marcus Rashford dính chấn thương phải đối diện với nguy cơ “mất tất cả”

Chấn thương khiến Rashford đứng trên bờ vực mất tất cả. Chấn thương của đội trưởng Harry Kane tưởng sẽ là cơ hội để Rashford thể hiện bản lĩnh ở màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, không chỉ bị ngắt quãng đà thăng tiến ở CLB, đánh mất suất cạnh tranh Vua phá lưới, thậm chí nếu chấn thương không bình phục nhanh  Rashford còn để tuột mất cơ hội thể hiện hết khả năng của mình ở đấu trường châu lục EURO 2020. 

Marcus Rashford có nguy cơ vắng mặt tại Euro

Trong giới bóng đá, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ tài năng đã phải dừng sự nghiệp ở thời kỳ đỉnh cao chỉ vì chấn thương. Với hoàn cảnh hiện tại, Rashford cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Đặc biệt, ngôi sao của MU lại dính chấn thương cột sống, đây là khu vực nhạy cảm. 

Đáng buồn và lo lắng hơn Rashford lúc này chính là MU. Nói vậy bởi, sắp tới họ sẽ phải bước vào giai đoạn khó khăn và khốc liệt nhất mùa giải nhưng đội hình lại thiếu đi cầu thủ có khả năng săn bàn ấn tượng, một mắt xích quan trọng nhất trong chiến thuật của huấn luyện viên Solskjaer. Lúc này, họ cần nghĩ đến phương án thay thế để . Thực tế, tiền đạo Odion Ighalo đã được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Điều này cho thấy đội bóng cũng đã có những sự chuẩn bị nhất định đề phòng trường hợp xấu nhất có thể diễn ra là Rashford không phải chỉ “vắng mặt vài tuần” như dự kiến.

Lời kết

Trước tình hình hiện tại, có thể ông Solskjaer sẽ phải triển khai lối chơi khác thay vì phản công. Trong khi Rashford thường chơi dạt về cánh và sở hữu tốc độ tốt giúp vượt lên đối thủ tìm kiếm bàn thắng thì tiền đạo Ighalo lại khác hoàn toàn. Sẽ không có gì sai nếu nói tân binh của MU là một cầu thủ trung phong đúng nghĩa. Phạm vi hoạt động của Ighalo là trong khu vực vòng cấm và phụ thuộc vào các vệ tinh xung quanh. Odion Ighalo chỉ có thể tỏa sáng trong thế trận tấn công ổn định và thường xuyên được các tiền vệ tiếp bóng. Trong khi đó, Rashford khá linh hoạt và có khả năng tạo đột biến tốt.

Xem thêm: Tổng hợp tin tức Euro 2020 đầy đủ, chính xác nhất