Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở chi tiết, bạn nên biết

Phong thủy là một trong những yếu tố được quan tâm khi xây dựng nhà ở. Nhiều người thường nhờ đến sự trợ giúp của những người thầy có chuyên môn. Tuy nhiên, giờ đây việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia hay người khác mà vẫn có thể tự xem. Tham khảo bài viết dưới đây của Thienhabet để phong thủy nhà ở không còn là điều khó khăn nữa nhé!

Phong thủy có vai trò như thế nào?

Phong thủy nhà ở có vai trò quan trọng khi xây dựng nhà. Theo quan niệm của người xưa thì số mệnh của con người không chỉ do người đó tự quyết định mà còn chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác nhau như:  hướng khí, hướng gió và mạch nước.

Theo đó, phong thủy được chia thành hai lĩnh vực là âm phần và dương phần. Hai  phần này cũng có những ảnh hưởng ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe, vận mệnh, tài lộc… của gia chủ và những người thân trong gia đình.

Dương trạch

Dương trạch là phần đất được sử dụng làm nhà cửa, chùa, đình, miếu, thị trấn, thành phố… Theo quan niệm phong thủy nhà ở thì dương trạch cần phải được hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên và phải có môi trường tốt. Có như vậy mới giúp mang đến niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc cho con người. Dương phần tốt có nghĩa là môi trường cũng sẽ tốt.

Theo quan niệm phong thủy dương trạch cần hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên sẽ mang đến niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ

Âm trạch

Âm trạch được hiểu là phần đất được sử dụng để chôn cất những người đã khuất, hay còn gọi là mồ mả. Theo cách xem phong thủy nhà ở thì người xưa cho rằng nếu như những người chết được chôn cất ở những phần đất tốt thì sẽ để lại phúc đức cho con cháu về sau này.

Phong thủy toàn tập không phải là một yếu tố mà là sự tổng hợp của nhiều yếu tố liên quan đến địa thế xung quanh. Đó là thôn xóm, thành phố, mồ mả, dòng nước, bố cục không gian xây dựng….

Có thể nói, phong thủy là yếu tố quan trọng nhưng chỉ có tác dụng hỗ trợ, và cải biến không phải quyết định hoàn toàn đến toàn bộ vận mệnh của gia chủ. Tuy nhiên, nếu như phong thủy tốt sẽ giảm thiểu được tai họa, giúp gia đình may mắn và thành công hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách tự xem phong thủy nhà ở

Kiểm tra vị trí nhà

Vị trí của nhà ở là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng. Để biết vị trí của ngôi nhà có hợp với phong thủy hay không thì bạn nên đứng trước cửa nhà, sử dụng la bàn để kiểm tra.

Có hai loại là bàn thường được dùng trong xem phong thủy nhà là la bàn la kinh (Trung Quốc) và la bàn kim chỉ nam nam đồng. Dù có sử dụng loại la bàn nào đi chăng nữa thì phải chú ý đặt hướng kim chỉ hướng Bắc khớp với điểm chính Bắc.

Nếu như không có la bàn thì bạn có thể xem phong thủy nhà ở bằng bản đồ đường đi. Từ đó, xác định ra hướng của căn nhà và cách đặt cóc ngậm tiền mang đến tài lộc, thịnh vượng. Cuối cùng hãy tiến hành so sánh vị trí của nhà với phong thủy hướng nhà để tìm ra hướng phù hợp nhất.

Sử dụng la bàn để kiểm tra vị trí của nhà ở xem có hợp phong thủy hay không?

Kiểm tra hình dáng nhà

Trong phong thủy nhà ở thì nếu nhà bạn không phải là hình vuông hay chữ nhật thì cần phải xem phần bị khuyết ở góc nào. Bởi vì góc khuyết chính là biểu tượng của một phương hướng không đối xứng với nhà trong bát quái.

Kiểm tra nhà bếp

Đối với phong thủy trong nhà thì kiểm tra nhà bếp là yếu tố bạn cần làm. Để kiểm tra, bạn cần bắt đầu từ việc đứng ở vị trí chuẩn bị đồ ăn và xem lưng bạn có hướng ra phía cửa hay không? Nếu như có thì đây là hướng không tốt và nên tiến hành sửa lại để khi vừa chuẩn bị đồ nhưng vẫn có thể nhìn thấy cửa.

Đối với nhà bếp thì cần chắc chắn các nguyên tố nước không xung đột với hỏa hành. Điều này có nghĩa, bếp nấu không được nằm bên cạnh vòi nước hoặc tủ lạnh. Nếu như bếp nằm cạnh vòi nước thì hãy đổi vị trí của những đồ vật này. Sau đó, hãy kiểm tra xem bếp có hướng về vị trí tốt theo nguyên tắc của “tọa hung hướng cát” không?

Theo phong thủy bếp nấu không được nằm bên cạnh vòi nước hoặc tủ lạnh

Kiểm tra phòng ngủ

Trong khi tiến hành xem phong thủy hướng nhà thì kiểm tra phòng ngủ là một yếu tố quan trọng. Bạn hãy kiểm tra phần phía trên giường ngủ có vật gì hay không. Ngoài ra, nếu như ngồi dưới giường, phải chắc chắn bạn không thể nhìn thấy mình thông qua chiếc gương nào.

Nếu như có các vật dụng này thì hãy di dời chúng, không nên đặt gương ở phòng ngủ vì có thể ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và giấc ngủ của bạn. Nếu như phòng ngủ hợp phong thủy sẽ góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nhiều may mắn.

Khi ngồi dưới giường, phải chắc chắn bạn không thể nhìn thấy mình thông qua chiếc gương nào

Những nguyên tắc cần biết trong phong thủy nhà ở

Quy tắc cửa chính

Đối với phong thủy nhà ở thì cửa chính là yếu tố quan trọng. Phong thủy cửa nhà chính, phòng ngủ, phòng bếp được xem là tam yếu của nhà. Cửa chính là nơi giúp lưu thông các dòng khí, đón nhận các luồng khí tốt từ dương trạch tốt và đón luồng khí xấu từ dương trạch xấu. Bởi vậy, khi xem phong thủy cửa chính cần quan tâm một số vấn đề.

Khi chọn hướng cửa cần phải được đặt ở vị trí cung Sinh Khí hoặc Diên Niên thì mới có thể đón nhận được luồng không khí tốt. Khi tính toán, cần áp dụng phương pháp Huyền không để cửa chính phải thu sơn thì hóa cát và khi gặp thủy sẽ vượng tài.

Khi chọn hướng cửa cần phải được đặt ở vị trí cung Sinh Khí hoặc Diên Niên thì mới có thể đón nhận được luồng không khí tốt

Nhà phải tọa hướng vượng

Đối với phong thủy nói chung và phong thủy cổng nhà nói riêng thì nhà ở gặp hung hay cát chủ yếu do hướng nhà. Nếu như chọn được hướng cát thì gia trạch sẽ tốt và ngược lại nếu chọn nhầm hướng thì gia trạch sẽ hung.

Hướng nhà không chỉ là hướng của cổng nhà mà còn là hướng của toàn bộ ngôi nhà. Tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau trong mệnh phong thủy gia chủ có thể lựa chọn được phong thủy nhà ở hướng đông nam cũng như các hướng khác để mang đến sự may mắn, tài lộc và đại cát cho mình.

Phòng ở phải gọn gàng, vuông vức

Nếu như con người cần phải ngay thẳng, sạch sẽ, gọn gàng thi ngôi nhà cũng vậy. Phong thủy nhà ở cần phải gọn gàng, vuông vức, sạch sẽ. Điều tối kỵ là nhà có hình tam giác hoặc bát giác.

Theo quan niệm, nếu như nhà cửa vuông vắn thì con cái cũng sẽ hòa thuận, hiếu thảo. Nếu như là đàn ông thì sẽ giỏi giang và thăng tiến còn nếu là phụ nữ thì sẽ đoan trang, thùy mị.

Ngược lại, nếu như nhà ở, các phòng không vuông vắn mà méo mó, nghiêng và lệch thì sẽ khiến con người cũng vậy. Tâm tình con người sẽ không được thoải mái, dễ sa đà vào những điều không tốt. Nếu các phòng ốc trong ngôi nhà đều vuông vắn sẽ mang đến cảm giác an toàn, giữ vững được lập trường, tinh thần vững vàng, không lo sợ hay hoang mang trong cuộc sống.

Phong thủy nhà ở cần phải gọn gàng, vuông vức, sạch sẽ và không nên có hình tam giác hoặc bát giác

Lời kết

Phong thủy nhà ở là một yếu tố quan trọng đối với xây dựng nhà cửa. Bài viết trên đây đã giúp bạn nắm bắt những yếu tố cơ bản về phong thủy. Đồng thời, mách bạn cách tự xem phong thủy cho ngôi nhà của mình. Hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích và tự xem phong thủy không còn là điều khó khăn. Hãy áp dụng các phương pháp trên mà  giới thiệu để mang đến sự may mắn, đại cát đại lợi cho bạn và gia đình nhé!

Và ĐỪNG QUÊN Thử Vận May NGAY HÔM NAY tại Ku Bet nhé các bạn!