Ngày tam nương là ngày nào ? Ngày tam nương không nên làm những gì?

Các bạn vẫn thường nghe về ngày tam nương nhưng đã bao giờ thực sự tìm hiểu về ngày này hay chưa. Trên thực tế, theo quan niệm của nhiều người  ngày tam nương thường không tốt lắm, dẫn đến nhiều việc chết chóc. Trong những ngày tam nương, người ta thường phải kiêng kỵ rất nhiều để tránh gặp phải xui xẻo hay bất cứ điều gì không may mắn. Vậy, ngày tam nương là ngày nào ? Hãy cùng trang chủ Thienhabet tìm hiểu những thông tin có liên quan đến ngày tam nương.

Ngày tam nương mang đến những điều xui xẻo

Ngày tam nương là ngày nào trong quan niệm xưa ?

Ngày tam nương được xem là ngày rất xấu trong năm không tốt cho tất cả mọi việc. Từ khởi sự, xây nhà, khai trương,… Theo nhiều thông tin cho biết ngày tam nương có xuất phát từ Trung Quốc. Tam nương dùng để chỉ 3 người phụ nữ Trung Quốc là Muội Hỉ, Đát Kỷ và Bao Tự. Đây là 3 người phụ nữ được mệnh danh là “hồng nhan họa thủy” của Trung Quốc. Những người này đã khiến cho đất nước chao đảo, mang lại xui xẻo cho thời đại của mình. Vào những ngày này các bạn không nên làm các việc hệ trọng.

Ba người con gái được coi là tam nương:

Đát Kỷ

Là mỹ nhân xuất hiện trong thời Trụ Vương, Đát Kỷ có sắc đẹp khuynh nước khuynh thành. Tương truyền rằng nàng là hồ ly hoá thành nên mới có thể dễ dàng lật đổ nhà Thương.

Muội Hỉ

Muội Hỉ là một trong những mỹ nhân khiến cho Kiệt Vương thần hồn điên đảo. Người ta truyền rằng chỉ cần một nụ cười của Muội Hỉ cũng đủ khiến cho Kiệt Vương phải đánh đổi tất cả mọi thứ. Để lấy lòng Muội Hỉ, Kiệt Vương hạ lệnh xây Dao Đài, trong Dao Đài có Tửu trì (hồ rượu). Hồ này cực kỳ rộng lớn, khi đi thuyền ra hồ, xung quanh có tửu, lại có thêm hàng ngàn trai gái đứng phục vụ khiến cho Muội Hỉ thích chí cười vang. Đúng là ngàn vàng khó mua được mỹ nhân.

Bao Tự

Được mệnh danh là mỹ nhân không biết cười. Để người đẹp vui lòng Chu U Vương thường phải đốt pháo báo hiệu cho chư thần đến cứu. Đến khi bị quân địch đánh úp, vị vua này ra sức đốt pháo nhưng chẳng ai còn tin nữa rồi.

Tam nương là những người phụ nữ xinh đẹp

Ngày tam nương là những ngày nào trong tháng ?

Ngày tam nương rơi vào những ngày 3, 7, 13, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Tương truyền đây chính là ngày 3 người phụ nữ nhập cung của 3 vị vua nổi tiếng hoang dâm, vô đạo. Nhưng vì sao chỉ có 3 nàng lại có đến 6 ngày nhập cung vẫn luôn là vấn đề mà chưa ai có thể giải thích. Do đó, một giải thích hợp lý hơn đây chính là ngày sinh và ngày mất của 3 người phụ nữ đó.

Thực tế, mỗi tháng đều có 6 ngày tam nương chứ không phải 50 năm một lần như lời đồn đoán. Những ngày tam nương được coi là ngày đại hung không tốt cho bất kỳ công việc nào cả. Cho đến hiện nay, những khởi sự quan trọng, động thổ, xây nhà, xuất hành, cưới hỏi,… đều phải tránh ngày tam nương.

Không chỉ ở phương Đông mà các nước phương Tây cũng có quan niệm những ngày cực kỳ xấu như thế này. Tuy nhiên nếu phương Đông dựa vào lối suy nghĩ hơi duy tâm thì phương Tây lại dựa vào khoa học để xác minh. Họ gọi những ngày đại hung này là nguyệt kỳ và những ngày này trùng khớp với ngày tam nương.

Bài viết cùng chủ đề: Luân cát hung qua nhị thập bát tú

Những lưu ý trong ngày tam nương

Không nên làm việc lớn 

Trong ngày Tam Nương mọi người nên tránh làm các việc lớn. Như: cưới hỏi, xuất hành, làm nhà,khai trương, kí kết hợp đồng,… Theo tâm linh, nếu trong những ngày này mà cố ý tiến hành thì sẽ gặp rất nhiều xui xẻo. Nếu cưới hỏi vào những ngày này thì cô dâu chú rể  sẽ không được hạnh phúc lâu dài. Nếu xây nhà thì gia đình bạn dễ bị ly tán,… 

Còn theo khoa học thì những ngày này phát sinh nhiều bức xạ, những tia vũ trụ mà ảnh hưởng của nó đến trái đất rất lớn. Nó chi phối cuộc sống của con người và mọi sinh vật. Mà ngày Tam Nương là ngày mà mặt trăng chuyển sang một vùng đất mới cho nên nó cũng tác động đến con người rất nhiều. Do đó, nó cũng có thể khiến cho việc của bạn trở nên không thuận lợi.

Ngày tam nương là ngày nào

Thận trọng khi đi ngoài đường

Trong ngày Tam Nương cũng cần thận trọng khi lái xe để tránh tai nạn. Và cũng hạn chế xuất hành, leo núi, đi xa,…
Theo các nhà khoa học, trong những ngày này năng lượng dao động làm con người bị ảnh hưởng không nhỏ, âm khí có thể nặng. Điều đó có thể khiến cho cơ thể của bạn khó chịu, nặng nề, đầu óc không được minh mẫn nên có thể bạn sẽ gặp rắc rối khi đi ra đường.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết các bạn đã biết nhiều thông tin thú vị và cực kì bí ẩn về ngày tam nương đúng không ?. Theo quan niệm từ xa xưa đây là những ngày xấu không tốt cho bất kể công việc gì. Vì vậy, vào những ngày tam nương tốt nhất  các bạn nên kiêng cử, không nên làm bất cứ điều gì mang tính chất quyết định tương lai, cuộc sống sau này nhé.!

Tin liên quan: Chi tiết về tam hình trong việc xem tuổi